Xác minh nhóm người đe dọa các tài xế trả tiền qua trạm BOT Cai Lậy

Đức Thọ (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua tại BOT Cai Lậy xuất hiện nhóm người lạ mặt. Khi thấy xe nào dừng lại lâu, tài xế đôi co với nhân viên thu phí hoặc thắc mắc thì lập tức những người này tiếp cận, buông lời đe dọa.

Nhóm đối tượng lạ mặt đe dọa các tài xế do báo chí ghi lại.
Sáng 3/12, báo Người Lao Động dẫn lời Đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết đã chỉ đạo cơ quan cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra nhóm người đe dọa tài xế khi qua trạm BOT Cai Lậy mà có ý kiến thắc mắc với chủ đầu tư, đồng thời cũng làm rõ thông tin ai đã thuê nhóm côn này đe dọa tài xế?
Trước đó, báo chí ghi nhận hiện tượng, từ khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại thì bắt đầu xuất hiện tại đây những người lạ. Khi thấy xe nào dừng lại lâu, tài xế đôi co với nhân viên thu phí hoặc thắc mắc thì họ lập tức tiếp cận.

Báo Tiền Phong phản ánh, khoảng hơn 10h ngày 2/12, một tài xế xe container khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dừng khá lâu đôi co với nhân viên. Trong lúc tài xế đang nói chuyện với nhân viên thu phí thì xuất hiện nhóm người lạ mặt.

Tại đây, một thanh niên mặc áo trắng trèo lên cửa xe tài xế “đe dọa” và yêu cầu rời khỏi khu vực này. “Mày không cần biết tao là ai. Mày không được thắc mắc cái gì. Mày chạy xe qua kia nhanh lên”, người lạ mặt nói gay gắt. Toàn bộ nội dung đe dọa này đã được phóng viên ghi hình.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) thông tin, đã nắm được việc nhóm người lạ xuất hiện có hành vi đe dọa tài xế và đơn vị đã báo công an vào cuộc điều tra.

Ông Hiệp cũng khẳng định, nhóm người lạ không phải là người của trạm mà ở nơi khác, đồng thời cho biết lực lượng bảo vệ của công ty chỉ có trách nhiệm bảo vệ trạm chứ "không thể can thiệp" vào các đối tượng bên ngoài.

Còn theo điều tra của phóng viên báo Người Lao Động, người trực tiếp chỉ tay vào mặt tài xế đe dọa (thanh niên áo trắng xuất hiện trong clip báo chí ghi lại) có tên là Đ. (nhà ở xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy) và một người khác có tên V. "mắc ma" (xã Bình Phú).

Phóng viên đã được công an xã cung cấp V. "mắc ma" là đối tượng nghiện ma túy và cũng đang truy tìm nhưng V. chưa về nhà sau khi báo chí phản ánh vụ việc.