Xác minh thông tin cán bộ Phòng Nông nghiệp dùng súng đe dọa dân

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Sáng 18/3, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, Công an huyện đang xác minh làm rõ thông tin Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tri Tôn rút súng đe dọa người dân tại khu vực hồ Soài Chek, thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Theo thông tin ban đầu, hồ thủy lợi Soài Chek trên địa bàn huyện Tri Tôn mới xây dựng nên có thả nuôi cá.
Gần đây, một số người dân thường vào câu cá, cán bộ của Phòng Nông nghiệp huyện đã đến ngăn cản nhưng vẫn tái phạm.
Chiều ngày 17/3, một tốp thanh niên tới khu vực hồ thủy lợi Soài Chek câu cá thì bị ông Mai Thanh Tuấn - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông huyện Tri Tôn ngăn cản không cho câu nên xảy ra cãi vã.
Trong lúc cự cãi, ông Tuấn đã móc súng (loại súng bắn đạn cao su) ra đe dọa. Hành vi này bị người dân quay clip và tung lên mạng vào sáng 18/3, gây bức xúc trong dư luận.
Công an huyện Tri Tôn đã yêu cầu ông Mai Thanh Tuấn nộp lại khẩu súng và làm bản trường trình sự việc.
Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tri Tôn Phan Văn Sương xác nhận người trong đoạn clip đó là ông Mai Thanh Tuấn, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển ​Nông huyện Tri Tôn.
Ông Sương cho biết thêm, ông Tuấn đã rút súng đe dọa nhưng chưa bắn phát nào và chưa nắm rõ súng mà ông Tuấn sử dụng là súng gì. Hiện Ủy ban nhân dân huyện đang chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ.
Theo ông Trần Anh Thư, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển ​Nông thôn tỉnh An Giang, hồ thủy lợi Soài Chek trên địa bàn huyện Tri Tôn do Trạm thủy lợi huyện Tri Tôn quản lý.
Hồ khá sâu và nguy hiểm nên lâu nay đã cấm người dân đến câu cá để hạn chế dẫn đến tai nạn dáng tiếc.
Ông Thư khẳng định cán bộ ngành không được sử dụng công cụ hỗ trợ, hiện Sở đã yêu cầu ông Tuấn tường trình vì sao có khẩu súng trên.
Trước đó, trên mạng xã hội loan truyền clip có độ dài 27 giây, trong đó có hình ảnh một nam giới mặc áo đỏ ngồi trên xe máy, tay cầm súng (chưa rõ súng thật hay giả), cự cãi với một người phụ nữ và một người đàn ông.
Sau khi đoạn clip trên đưa lên mạng, người đàn ông cầm súng được nghi vấn là ông Tuấn, cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang)./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần