Xác minh thực tế việc ô nhiễm xung quanh nhà máy Hòa Phát - Dung Quất

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đi cơ sở, Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên sẽ nhờ các chuyên gia môi trường, trưng cầu giám định.

Đoàn kiểm tra xung quanh nhà máy Hòa Phát - Dung Quất.
Sáng 4/12, Đoàn công tác của Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên (thuộc Tổng Cục môi trường - Bộ TN&MT) đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Sơn và tiến hành đi thực tế khảo sát khu vực xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), làm việc, xác minh thông tin ô nhiễm môi trường do hoạt động của Công ty CP thép Hòa Phát - Dung Quất.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tường Chuẩn - Phó Phòng TN&MT huyện Bình Sơn thông tin tổng hợp ý kiến người dân ở 2 xã Bình Đông và xã Bình Thuận - khu vực nằm trong dự án Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất.
Theo ông Chuẩn, thông tin người dân khu vực dự án có phản ánh hoạt động Nhà máy gây ra bụi, tiếng ồn là có. Các hoạt động này được người dân phản ánh nhiều lần. Từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2019 có 5 lần người dân tập trung đông tại cổng Công ty CP Thép Hòa Phát - Dung Quất.
Riêng ngày 28/11 vừa qua, sau khi người dân phát hiện cây cối xung quanh khô héo, vàng úa, lá rụng, UBND huyện đã xuống hiện trường cùng với các cơ quan chức năng, ghi nhận, lấy mẫu quan trắc.
Cây cối bị khô héo ở xung quanh dự án Hòa Phát - Dung Quất.
Huyện Bình Sơn cũng kiến nghị lên tỉnh Quảng Ngãi đề xuất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn kiểm tra độc lập để có những phân tích, đánh giá, quan trắc.
Ông Tạ Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, cho biết: “Khu vực bị ảnh hưởng xuất hiện tình trạng cây chết bán kính khoảng 500 - 600m, chúng tôi rất mong các ngành chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, đồng thời sớm di dời dân cư ra khỏi dự án”.
Ngay sau nắm bắt thông tin, đoàn đã cùng các thành viên và UBND huyện Bình Sơn đi xuống cơ sở để kiểm tra cụ thể. “Sau khi đi cơ sở sẽ nhờ các chuyên gia môi trường, trưng cầu giám định”, ông Nguyễn Gia Cường - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần