Xác minh xe nước ngoài có gắn “thẻ đỏ” ra vào Tỉnh ủy Quảng Trị

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/3, ông Trần Bình Thuận - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết sẽ xác minh, làm rõ trường hợp xe ô tô mang BKS Lào có gắn thẻ ra, vào cơ quan Tỉnh ủy Quảng Trị.

Chiếc ô tô biển số Lào có gắn thẻ ra vào cơ quan Tỉnh ủy Quảng Trị. Ảnh: MINH TÂN
Những ngày qua, người dân bất ngờ khi thấy 1 chiếc xe ô tô hiệu Lincoln mang BKS Lào có số 2468 đậu trên đường Trần Phú (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Không bởi chiếc ô tô hạng sang mà phía bên ghế lái gắn tấm thẻ màu đỏ với dòng chữ: “Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị - Xe ra, vào cơ quan. Số thẻ: 36”.
Một cán bộ hưu trí sinh sống gần đó cho biết: “2 ngày nay đi qua tuyến đường này đều thấy chiếc xe ô tô trên, không hiểu xe của cơ quan Nhà nước hay của cán bộ nào mà để đây, bởi như thế mới được cấp tấm thẻ đỏ đó nhằm thuận lợi ra, vào một cơ quan quan trọng của tỉnh Quảng Trị như vậy’.
Trước sự việc, ông Trần Bình Thuận - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết: “Việc xe BKS Lào mà được cấp tấm thẻ này tôi thấy lạ. Chúng tôi cho kiểm tra, xác minh lại”. Sau đó, liên lạc lại với phóng viên, ông Thuận cho biết: Thẻ này qua kiểm tra của Văn phòng thì cấp vào năm 2019 nhưng do đội Bảo vệ mục tiêu cấp cho cơ quan trong khối Tỉnh ủy nhằm ra vào cơ quan cho thuận tiện cũng như dễ quản lý.
Qua xác minh của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị thì lái xe được cấp thẻ số 36 này khi đi rửa xe đã để thất lạc tấm thẻ này. “Việc này cũng lộ rõ bất cập bởi thẻ này cũng không hiệu quả mà cũng khó quản lý. Trong khi đó, có lái xe không làm mất thẻ này nhưng họ lại lấy thẻ này để bỏ vào xe khác”, ông Thuận nói.
Qua xác minh của Kinh tế & Đô thị, chiếc xe ô tô trên là của một cá nhân tên A.Đ. (trú tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
“Chúng tôi sẽ làm việc lại với đội Bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy để có cách làm khác. Đối với trường hợp tấm thẻ này, chúng tôi tiếp tục tìm cách xử lý, thu hồi lại”, ông Thuận khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần