Xác nhận có rắn trên máy bay ở Tân Sơn Nhất

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đang lập tổ xác minh để làm rõ vụ việc phát hiện 1 con rắn trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 7/6 vừa qua.

Hình ảnh con rắn được phát hiện trên máy bay ở Tân Sơn Nhất. Nguồn: Facebook
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một chuyến bay xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã phải đổi tàu bay vì phát hiện 1 con rắn trên máy bay. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của dư luận bởi nhiều người lo ngại có thể đây là 1 con rắn có độc.
Tuy nhiên, trong thông tin mới nhất của nhà chức trách hàng không thì đây chỉ là 1 con rắn cảnh, không có độc. Cụ thể, vào ngày 7/6, chuyến bay mang số hiệu VJ162 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất với lộ trình bay ra sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) đã phải quay lại sân đỗ và sắp xếp hành khách lên tàu bay mới do tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu cho thấy, đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều khả năng con rắn của một hành khách nào đó mang lên máy bay theo hành lý xách tay. “Chúng tôi đang cho yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý” - vị lãnh đạo này cho biết.
Về phía Cảng vụ Hàng không miền Nam, lãnh đạo đơn vị này cho hay, đang chỉ đạo rà soát máy soi chiếu an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc. Dù sự việc được phát hiện từ ngày 7/6 nhưng do chiếc máy bay phát hiện có rắn đã thực hiện khá nhiều chuyến bay nên việc xác định rắn lên máy bay từ sân bay nào, do hành khách đi chuyến bay nào cũng hết sức khó khăn.
Được biết, theo điều lệ vận chuyển của hãng hàng không có những quy định cụ thể về vận chuyển động vật sống thì việc rắn cảnh nếu do khách nuôi mang lên máy bay là vi phạm quy định. Muốn vận chuyển rắn cảnh, khách phải được sự cho phép của hãng vận chuyển phải gửi theo đường hàng hóa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần