Xây dựng các tuyến đường chính ở khu Đình Vũ-Cát Hải

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chủ động cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai các tuyến đường, chỉ đạo thực hiện theo quy định.

Xét đề nghị của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và ý kiến của các bộ liên quan, ngày 9/12, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý triển khai xây dựng các tuyến đường trục giao thông chính Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải năm 2012.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chủ động cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai các tuyến đường, chỉ đạo thực hiện theo quy định.

Để kịp thời giải tỏa ách tắc cho tuyến đường 356 phục vụ vận chuyển hàng hóa qua cảng Hải Phòng và Đình Vũ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính bố trí ngân sách Trung ương từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu cho khu kinh tế ven biển để triển khai ngay tuyến đường trục chính Tây Nam khu công nghiệp Đình Vũ.

Việc triển khai xây dựng các tuyến đường trục giao thông chính Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải sẽ giúp Khu kinh tế này phát triển, qua đó sẽ thúc đẩy Hải Phòng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.