Xây dựng đội ngũ cán bộ Thủ đô “kỷ cương – trách nhiệm - tận tình- thân thiện”

Hùng Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Điểm hẹn thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm Hành trình tình yêu” chào mừng 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.
 

Hội thi nhằm tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của thành phố; từ đó góp phần thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2016-2020”.
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Cách đây 10 năm, ngày 1/8/2018, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 15 về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội, theo đó, Thủ đô được mở rộng bao gồm toàn bộ tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã của huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).
 
Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội có những bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, quy hoạch và quản lý đô thị, an ninh trật tự, an toàn xã hội… Hà Nội tiếp tục duy trì là một trong hai đầu tàu kinh tế cả nước. Những thành tích nổi bật đó đã khẳng định giá trị bước ngoặt lịch sử, quyết định mang tính thời đại của chủ trương mở rộng địa giới hành chính đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.
 
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội, các cấp bộ Đoàn - Hội trên toàn thành phố ra sức thi đua triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa lập thành tích chào mừng những thành tựu nổi bật đạt được của Thủ đô. Đặc biệt, ngày hôm nay, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên Thủ đô “Liên hoan nghệ thuật trẻ - Triển lãm hành trình tình yêu” với chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, hấp dẫn.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội với sự tham gia của 4 đội thi. Dưới hình thức sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm kịch ngắn, trích đoạn chèo, tuồng, cải lương… Hội thi là dịp để đoàn viên, thanh niên Thủ đô phát huy vai trò xung kích trong đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố; góp phần thay đổi nhận thức và hành động, xây dựng đội ngũ cán bộ Thủ đô “kỷ cương – trách nhiệm - tận tình- thân thiện”, người Hà Nội thanh lịch, văn minh, giữ gìn và phát huy truyền thống của người Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến.
 
Hội thi có sự tham gia của 4 đội thi đến từ Đoàn Thanh niên quận Hai Bà Trưng, quận Bắc Từ Liêm, huyện Đông Anh và Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Với nội dung sâu sắc, lời thoại hài hước, đã truyền tải ý nghĩa sâu sắc của Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và 2 Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của thành phố đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Nguyễn Lan Hương, sinh viên trường Đại học Công đoàn cho biết: “Mình đã được cười rất thoải mái với lời thoại trong các tiểu phẩm. Tuy nhiên, sự hài hước đã góp phần đưa các nội dung của 2 Quy tắc ứng xử đến gần với đoàn viên, thanh niên và nhân dân hơn. Vì thế, hai Quy tắc trở nên gần gũi, dễ hiểu. Mình tin, hội thi sẽ lan tỏa trong xã hội, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ quận Hai Bà Trưng; giải Nhì thuộc về đội thi của quận Bắc Từ Liêm; hai đội thi Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội và huyện Đông Anh đồng giải ba.