Xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội đáp ứng yêu cầu mới

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tọa đàm về vai trò của công tác dư luận xã hội trong việc nắm bắt và phân tích thông tin trên mạng.

Toàn cảnh hội nghị
Các ý kiến của cán bộ mặt trận, nhà khoa học là thành viên các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đánh giá kết quả công tác dư luận xã hội từ cơ sở thời gian qua. Đồng thời chỉ rõ những tác động của mạng xã hội đến công tác dư luận xã hội; những vấn đề được và chưa được trong việc tiếp cận thông tin trên mạng để nắm bắt, phân tích thông tin dư luận, tổng hợp, xây dựng báo cáo dư luận.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh Nguyễn Thị Việt Anh, ở cấp cơ sở gặp vướng mắc trong cách thức tổ chức đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội. Ở cấp xã, hoạt động này chưa chủ động bởi việc phân bổ kinh phí rất ít, trung bình chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng/xã.
Trên cơ sở đó, các đại biểu kiến nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội để đáp ứng yêu cầu việc nắm bắt, phân tích thông tin trên mạng…
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổng hợp các ý kiến, trên cơ sở đó tìm giải pháp để công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội thời gian tới được thực hiện hiệu quả hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần