Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng hai nút giao theo hình thức BOT

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc triển khai đầu tư xây dựng 2 nút giao thông trên tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải rà soát quy mô, tổng mức đầu tư dự án, tổ chức thẩm định và phê duyệt theo quy định hiện hành; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu và tính khả thi của dự án.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đồng thời thống nhất với Bộ Tài chính về phương án hoàn vốn để quyết định việc điều chỉnh mức phí và mức hỗ trợ từ nguồn bán quyền thu phí đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cửu Long, đoạn tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương hiện có lưu lượng xe khá lớn và vào các giờ cao điểm thì thường xảy ra ùn tắc giao thông tại nút giao với Tỉnh lộ 10B và với đường Trần Đại Nghĩa. Để giải quyết ùn tắc giao thông và phát huy hiệu quả của Dự án đường cao tốc TP Hồ Chi Minh - Trung Lương, việc đầu tư xây dựng hai nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa là rất cần thiết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ