Xây dựng hầm chui tại 2 nút giao thông Thanh Xuân và Trung Hòa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với Tư vấn và các đơn vị về 4 dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Thanh Xuân, Trung Hòa, Lê Văn Lương, Mai Dịch sử dụng vốn dư của đường Vành đai 3 giai đoạn 2.

Theo Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT, với lưu lượng phương tiện hiện nay và các năm tiếp theo, nên đầu tư xây dựng hầm chui Thanh Xuân và hoàn thành vào 2015. Chiều dài hầm là 714m, tổng mức đầu tư dự kiến 585 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, tại cuộc họp, có nhiều ý kiến cho rằng, đầu tư nút giao Thanh Xuân là cần thiết nhưng nên lùi lại sau 2020, bởi sắp tới, sẽ có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác, chia sẻ bớt lưu lượng phương tiện cho đường bộ. Trước mắt, nên dành vốn để đầu tư nút giao Trung Hòa.
 
Bởi, nếu không đầu tư ngay trong thời gian tới, nút này sẽ là điểm nghẽn giao thông và không khai thác hết hiệu quả của Đại lộ Thăng Long. Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện vốn dư của dự án còn khoảng 2.000 tỷ đồng. Số vốn này có thể thu xếp đầu tư cả 2 nút giao cùng lúc, bởi hầm chui Thanh Xuân chỉ hơn 500 tỷ đồng, còn lại sẽ lập dự án đầu tư và triển khai xây dựng nút giao Trung Hòa.
 
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc ngay với JICA và xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ để đầu tư hầm chui tại cả hai nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa để giải quyết ùn tắc, TNGT.