Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, tại UBND huyện Đông Anh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở xã hội tập trung, tỷ lệ 1/500 với quy mô dân số khoảng 12.500 người.

 Đại điện sở ngành, chính quyền và chủ đầu tư ký biên bản bàn giao quyết định
Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch dự án thuộc địa giới hành chính xã Tiên Dương, (huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Phía đông giáp với quốc lộ 3; phía tây nam giáp với đường quy hoạch mặt cắt ngang 40m; phía nam giáp với đường quy hoạch và công viên Kim Quy; phía bắc và phía đông bắc giáp với đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m. Tổng diện tích dự án khoảng 44,72ha.
Nội dung quy hoạch sử dụng đất bao gồm 11 ô quy hoạch, mỗi ô quy hoạch có thể bao gồm một hoặc nhiều chức năng sử dụng đất, được phân thành các chức năng: Đất đường giao thông; đất công cộng TP và khu vực làm trung tâm thương mại, dịch vụ; đất cây xanh TP và khu vực; đất công cộng đơn vị ở; đất cây xanh đơn vị ở; đất nhà trẻ; đất trường học; đất nhóm nhà ở và đất bãi đậu xe tập trung.

Chiều cao xây dựng công trình đối với các tầng cao điển hình từ 9 - 12 tầng, chiều cao tối đa của công trình là 18 tầng; nhà liền kề có chiều cao từ 1 - 4 tầng; trường học có chiều cao từ 2 - 3 tầng; Các công trình công cộng có chiều cao tối đa 9 tầng.

Chiều cùng ngày, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đã công bố quyết định của UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, tỷ lệ 1/500.
 Khu công nghệ thông tin tập trung Nhật Tân - Nội Bài được điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu phát triển

Phạm vi điều chỉnh nằm ở đoạn 1, 2, 3 tại khu công viên phần mềm. Các ô quy hoạch ký hiệu 1.10.1, 1.10.3, 1.10.4, 1.10.5, 1.10.6 thuộc địa bàn các xã Nguyên Khê, Tiên Dương và thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Tổng diện tích điều chỉnh khoảng 781,5 nghìn m2, số lao động dự kiến trên 19.500 cán bộ, chuyên gia.

Nội dung điều chỉnh với các chức năng cụ thể: Ô đất quy hoạch số 1 là trung tâm dữ liệu - data centre; ô đất quy hoạch số 2 là khu chức năng công nghệ thông tin và khách sạn chuyên gia; ô đất quy hoạch số 3 là khu hỗ hợp thương mại, văn phòng và nghiên cứu phát triển, tư vấn, đào tạo; ô đất quy hoạch số 4 là khu công viên cây xanh, mặt nước, khách sạn chuyên gia, công cộng đô thị và hạ tầng kỹ thuật; ô đất quy hoạch số 5 là khu hỗ hợp thương mại, văn phòng, trung tâm triển lãm, hội nghị, truyền thông và nghiên cứu phát triển, tư vấn, đào tạo.

Điều chỉnh quy hoạch này nhằm phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phù hợp với quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Trên cơ sở quyết định được phê duyệt, UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, chịu trách nhiệm hồ sơ, bản vẽ theo đúng quy hoạch được duyệt; phối hợp với UBND huyện Đông Anh, UBND các xã có dự án và chủ đầu tư tổ chức công bố công khai quyết định này để các cơ quan, tổ chức và người dân được biết.

UBND huyện Đông Anh và các xã chịu trách nhiệm kiểm tra, quản lý, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch được duyệt và xử lý những vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần