Xây dựng lực lượng hạt nhân văn nghệ nòng cốt trong công đoàn

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/7, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổng kết, bế giảng lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2018, trao bằng chứng nhận cho 167 học viên.

 Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Ngô Văn Tuyến trao bằng chứng nhận cho các học viên.

Theo đó, lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2018 có hơn 300 học viên tham gia, học trong hơn 2 tháng ở 3 bộ môn ca, múa, khiêu vũ. Lớp được tổ chức nhằm xây dựng lực lượng hạt nhân văn nghệ làm nòng cốt cho các chương trình văn nghệ phục vụ công nhân, lao động, tạo sân chơi cho công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn TP đã phối hợp tuyển chọn cán bộ tham gia các lớp học, dành những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho hoạt động của lớp đào tạo hạt nhân văn hóa văn nghệ cơ sở, biên soạn giáo trình mang tính thực tiễn cao, mời giảng viên là các nghệ sỹ tên tuổi tham giảng dạy...
 Báo cáo biểu diễn của các học viên.

Sau khóa đào tạo, học viên có khả năng trở thành hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa văn nghệ ở đơn vị, tỏa sáng trong phong trào văn hóa văn nghệ Thủ đô; có kỹ năng tổ chức hội diễn, hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ quần chúng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại cơ sở. Việc mở các lớp đào tạo năng khiếu trong CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ nhằm đưa văn hóa đến với các cơ sở công đoàn, đặc biệt là các KCN, KCX - nơi tập trung nhiều CNVCLĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần