Xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ mầm non

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 năm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 - 2020”, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường mầm non có sự thay đổi tích cực.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Chia sẻ tại buổi “Hội thảo - tập huấn sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa, bổ sung” tổ chức tại Hà Nội ngày 25/7, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ giáo dục mầm non cho biết: “Chuyên đề tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt trong nhận thức ở các cán bộ quản lý giáo viên mầm non cũng như các bậc cha mẹ đối với việc chăm sóc, giáo dục trẻ nhỏ”.
Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện chuyên đề gặp phải một số khó khăn, hạn chế như: Tập huấn cho đội ngũ chưa được quan tâm đúng mức, kịp thời, nên một số cán bộ quản lý, giáo viên mầm non chưa nhận thức đầy đủ về mục đích, nhiệm vụ, nội dung của chuyên đề, dẫn đến kết quả thực hiện chuyên đề chưa đạt như mong đợi.
Một số điểm mô hình chưa phát huy vai trò là cơ sở giáo dục mầm non điển hình cho trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, là nơi để bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trên địa bàn.