Xây dựng môi trường giao thông ngày càng an toàn, thân thiện

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại “Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc miền núi phía bắc” vừa tổ chức tại Hà Giang, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn mỗi người dân cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn.

Đánh giá ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc miền núi phía bắc, bà Vũ Thị Minh Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, hậu quả mà tai nạn giao thông để lại đối với mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội là rất nghiêm trọng. Vì tai nạn giao thông mà bao gia đình rơi vào hoàn cảnh vợ chồng mất nhau, bố mẹ mất con, con mồ côi bố mẹ.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.
Chính vì vậy, Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc khu vực miền núi phía Bắc là hoạt động ý nghĩa, thiết thực và giàu tính nhân văn góp phần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT đường bộ, hậu quả của tai nạn giao thông đối với mọi người dân. Từ đó, hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng và tại các tỉnh, thành trên cả nước nói chung.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ thành quả mà cả hệ thống chính trị và nhân dân các địa phương trong công tác kiềm chế, giảm tai nạn giao thông trong những năm qua. Theo đó, tình hình tai nạn giao thông đã ngày một giảm ở cả ba tiêu chí là số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông.
Theo số liệu thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 11 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 5,38% (tương đương giảm 1.045 vụ), số người chết giảm 3,83% (tương đương giảm 303 người), số người bị thương giảm 11,61% (tương đương giảm 1.995 người). Dù đạt được những kết quả đáng mừng đó nhưng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện nay tình trạng tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp với số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức cao.
Theo tính toán, trung bình hơn 20 người tử vong vì tai nạn giao thông trong mỗi ngày ở nước ta. Cùng với đó là 60 người bị thương vì TNGT mỗi ngày. Đặc biệt, 84% số nạn nhân nằm trong độ tuổi lao động (từ 19 - 55 tuổi). Họ đều đã, đang và sẽ là trụ cột của gia đình, cộng đồng, cơ quan và của xã hội.
Từ thống kê trên, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị chúng ta hãy cùng thực hiện và vận động những người xung quanh thực hiện những hành động rất cụ thể như: Đã uống rượu bia - Không lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; Không lạng lách, đánh võng; Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe; mặc áo phao hoặc mang dụng cụ cứu sinh khi đi đường thuỷ;... để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn”.