DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 15 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Xây dựng nhà chờ xe buýt: Xã hội hóa mang lại nhiều lợi ích

Đặng Sơn
01-06-2020 14:20
Kinhtedothi - Việc xây dựng nhà chờ xe buýt và biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận nội thành theo một gói đầu tư sẽ mang đến cho TP hệ thống nhà chờ xe buýt đồng bộ. Việc quản lý, bảo trì bảo dưỡng, vận hành, cập nhật công nghệ mới cho các nhà chờ cũng sẽ thuận lợi hơn, bảo đảm chất lượng phục vụ trong suốt vòng đời của dự án.
Đại diện Trung tâm quản lý & điều hành giao thông đô thị cho biết, các thông tin đô thị, thông tin du lịch theo yêu cầu của TP được thể hiện một cách chuyên nghiệp, mới mẻ trên nền công nghệ hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông công cộng tra cứu thông tin. Việc thực hiện theo hình thức PPP sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài với công nghệ hiện đại. Trong quá trình vận hành khai thác, đối với các trang thiết bị và công nghệ cao ngoại nhập TP sẽ được hỗ trợ chuyển giao công nghệ cũng như tổ chức nghiên cứu để sản xuất ở Việt Nam, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ tiên tiến, hiện đại của thế giới.
Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội nhận định, Đề án này phù hợp với quy hoạch và kế hoạch phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, cũng như quy hoạch quảng cáo ngoài trời của TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2050. Việc kêu gọi đầu tư xã hội hóa xây dựng, quản lý, bảo trì đi liền với khai thác kinh doanh quảng cáo sẽ giúp thu hút nguồn lực cho việc phát triển hệ thống nhà chờ xe buýt của TP.
Ông Phan Trường Thành chia sẻ, để tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội theo quy định của Luật Quảng cáo, xây dựng đô thị văn minh thì việc đầu tư xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận nội thành trong giai đoạn trước mắt là cần thiết.
“Trong điều kiện ngân sách TP còn hạn chế, việc đầu tư theo hình thức đối tác công tư là phù hợp nhất, vừa huy động được nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông công cộng, vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là trong khu vực kinh tế tư nhân” - ông Thành nói.