Xây dựng trạm biến áp 110kV tại Phú Xuyên: Tiếp tục đối thoại để người dân hiểu rõ lợi ích

Tin, ảnh: Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, UBND huyện Phú Xuyên đã tuyên truyền, vận động, đối thoại để người dân hiểu rõ lợi ích của dự án (DA) xây dựng Trạm biến áp (TBA) 110 kV Phú Xuyên.

Tuy nhiên, quá trình triển khai đã vấp phải sự phản đối của người dân nơi đây. Do vậy, ngày 5/6, UBND huyện Phú Xuyên tiếp tục tổ chức đối thoại với Nhân dân tiểu khu Mỹ Lâm về DA này.

Quang cảnh buổi đối thoại liên quan đến dự án Trạm biến áp 110kV tại Phú Xuyên

Tại buổi đối thoại lần này, hầu hết các ý kiến của người dân tập trung vào nội dung, như: Vị trí xây dựng DA chưa phù hợp với quy hoạch; ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của Nhân dân; thiếu dân chủ trong quá trình triển khai DA... Người dân đề nghị di chuyển TBA sang vị trí mới phía bên kia đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Những nội dung công dân kiến nghị đã được các sở, ngành, các cấp có thẩm quyền xem xét, giải đáp nhiều lần và tiếp tục khẳng định việc triển khai DA tại xứ đồng Thạng Nội, cánh đồng Chéo B là phù hợp với quy hoạch.
Phó Giám đốc Sở QH - KT Ngô Quý Tuấn cho biết: “Vị trí đặt DA là đúng với quy hoạch phát triển điện lực TP giai đoạn năm 2011- 2015 có xét đến năm 2020 và đúng với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.
Khẳng định tính cấp thiết của dự án, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa cho biết: “Đến nay, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã rất cầu thị, lắng nghe ý kiến bà con về quá trình triển khai DA xây TBA 110kV tại tiểu khu Mỹ Lâm. Bên cạnh đó, đã có nhiều văn bản trả lời công dân, đồng thời báo cáo UBND TP về việc triển khai thực hiện DA. Các ý kiến của Nhân dân đều được sở, ngành có văn bản giải đáp, đồng thời khẳng định DA triển khai đúng quy hoạch, không có ảnh hưởng tới môi trường xung quanh và sức khỏe của Nhân dân. Do vậy, nếu người dân không đưa ra được minh chứng mới có tính pháp lý thì cần tôn trọng đánh giá của cơ quan chức năng, đồng thuận và chia sẻ để DA triển khai đúng tiến độ” - bà Phạm Hải Hoa nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần