Xây nhà nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020, chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (7/10/1975 - 7/10/2020), Tổng công ty điện lực Việt Nam (EVNCPC) tiếp tục dành 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 70 ngôi nhà tình nghĩa và tài trợ 5 hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho các trường học trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Bàn giao nhà ở cho hộ gia đình nghèo.
Tại Quảng ngãi, tính đến ngày 4/8/2020, PC Quảng Ngãi đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho 5 hộ gia đình tại Sơn Hà, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Ba Tơ và Nghĩa Hành mỗi hộ 50 triệu đồng.
Các hộ gia đình được chọn để tặng nhà tình nghĩa đều là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh sống rất khó khăn. Ngành điện hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng một căn nhà mới với kết cấu cơ bản gồm phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ còn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con lối xóm về việc hỗ trợ nhân công, vật tư, gom góp thêm để xây dựng căn nhà đảm bảo nơi cư ngụ cho cả gia đình.
Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở, các Điện lực trực thuộc còn hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí cho các hộ dân này. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công ty còn đóng góp để mua các đồ dùng, thiết bị điện gia dụng để giúp các gia đình ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần