Xe Ấn Độ nhập khẩu vào Việt Nam đang đà giảm mạnh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kintedothi - Nguyên nhân khiến cho các dòng xe giá rẻ từ Ấn Độ không còn ồ ạt về Việt Nam là Hyundai đã chính thức đóng dây chuyền sản xuất Hyundai i10 tại Ấn Độ.

Theo Tổng cục Hải quan, xe ô tô từ Ấn Độ về thị trường Việt Nam đã giảm đáng kể. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Ấn Độ đạt 5 nghìn chiếc. Từ thị trường dẫn đầu, Ấn Độ đã tụt xuống hạng 3 trong số các thị trường nhập xe nhiều nhất của Việt Nam, nhường vị trí dẫn đầu cho Thái Lan (8.900 chiếc) và Indonesia (6.600 chiếc).
 
Đáng chú ý, lượng xe từ quốc gia này về thị trường trong vài tháng gần đây giảm rất mạnh. Trong tháng 6 chỉ có 100 chiếc ô tô được nhập khẩu từ Ấn Độ. Con số này hồi tháng 5 là 84 chiếc.
Số lượng nhập tuy giảm mạnh, nhưng xét về giá trị thì giá mỗi chiếc xe nhập khẩu từ Ấn Độ lại đắt hơn 2 lần so với hồi đầu năm (84 triệu đồng một chiếc), là 7.780 USD một chiếc, tương đương 179 triệu đồng. Số xe từ Ấn Độ nhập về trong 6 tháng qua đạt trị giá 21 triệu USD, giảm 6,5% về lượng và giảm 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân khiến cho các dòng xe giá rẻ từ Ấn Độ không còn ồ ạt về Việt Nam là Hyundai đã chính thức đóng dây chuyền sản xuất Hyundai i10 tại Ấn Độ. Đồng thời, Hyundai Grand i10, mẫu xe bán chạy nhất cũng được Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu tại quốc gia này.
Được biết, liên doanh Hyundai Thành Công tiếp tục vận hành nhà máy hiện tại của mình tại Ninh Bình với công suất 40.000 xe/năm, đồng thời sẽ đầu tư mở rộng nhà máy, sản xuất trong tương lai gần.
Thống kê cho thấy trong tháng 6, cả nước nhập khẩu 7,8 nghìn ô tô nguyên chiếc các loại trị giá 171 triệu USD, giảm 21,3% về lượng và 20,7% về trị giá so với tháng trước.
Tính đến hết tháng 6, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường trong nước đạt 51 nghìn chiếc, trị giá 1,04 tỷ USD, tăng 2,9% về lượng, giảm 15% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần