Xe biển xanh 80B-8688 đi tốc độ cao vào đường buýt nhanh BRT

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không những lấn làn đường, xe ô tô biển xanh còn di chuyển với tốc độ khá cao trên làn đường của xe buýt nhanh.

Theo số liệu của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, trong ngày đầu ra quân xử phạt các phương tiện lấn làn buýt BRT, lực lượng CSGT đã xử lý 48 trường hợp vi phạm.
Chiếc xe BKS 80B - 8688 thản nhiên di chuyển vào làn đường buýt BRT trên phố Láng Hạ

Cụ thể, theo Phòng CSGT, trong tổng số 48 phương tiện bị xử lý có 6 ô tô, 42 mô tô. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã tước giấy phép lái xe của 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện, 46 bộ giấy tờ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu ra quân, tình trạng đi vào làn đường buýt BRT đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, vẫn còn tình trạng phương tiện giao thông lấn làn xe buýt nhanh. Điều đáng nói, trong đó có cả xe biển xanh (xe của cơ quan Nhà nước).

Cụ thể, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 15/2, trên đường Láng Hạ, đoạn từ ngã tư Láng Hạ - Láng đến Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, chiếc xe biển xanh mang BKS 80B-8688 vẫn thản nhiên đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT. Chưa hết, theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc xe này còn di chuyển với tốc độ khá cao trên làn đường của xe buýt nhanh.
Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, chiếc xe trên thuộc quản lý của Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế).

Trước đó, ngày 10/2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội Phòng CSGT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hán (lái xe của Chi cục Thuế TP Hà Nội) điều khiển xe ô tô mang BKS 29A-016.46 cũng với hành vi tương tự - đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Được biết, ngoài việc bị xử phạt hành chính 1 triệu đồng, ông Hán đã bị tước quyền sử dụng GPLX hạng B2 thời gian 2 tháng kể từ ngày 10/2/2017 đến hết ngày 10/4/2017.