“Xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng là sự việc hết sức đáng tiếc”

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Đây là vụ việc hết sức đáng tiếc, trước hết đối với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công Thương”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ.

Chiều 31/1, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019, báo chí đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công thương và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng về việc Liên quan đến vụ dùng xe biển xanh đưa đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công Thương tại chân cầu thang máy bay.
 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Phóng viên nêu: “Chiều ngày 4/1 Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Cảng vụ Cảng Hàng không miền Bắc và một số đơn vị liên quan về việc cho xe biển xanh vào đón Bộ trưởng. Tuy nhiên ngày 4/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có lịch làm việc tại Hà Nội. Và trong bức thư xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi tới nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan liên quan, ông cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ vụ việc này. Xin hỏi kết quả kiểm tra đến nay như thế nào và Bộ đã xử lý ra sao với cán bộ thuộc Văn phòng Bộ Công Thương đã ký công văn gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói đón Bộ trưởng nhưng thực tế là đón người nhà Bộ trưởng, vốn không thuộc diện được đưa đón?".

Phóng viên cũng hỏi quan điểm của Chính phủ về hiện tượng có lãnh đạo lạm dụng quyền sử dụng xe công vào việc tư. Chính phủ có biện pháp gì để chấn chỉnh tình trạng này?
Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vụ việc như phóng viên nêu đã được báo chí và dư luận xã hội đề cập nhiều trong thời gian vừa qua. Đây là vụ việc hết sức đáng tiếc, trước hết đối với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công Thương.

Về việc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan có liên quan. Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ Công Thương tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo đến lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

“Sai phạm của từng cá nhân, tập thể có liên quan đang được xem xét và chúng tôi khẳng định sẽ xử lý theo đúng quy định hiện hành với mục đích không để các sự việc tương tự diễn ra; thực hiện nghiêm các quy định về đón tiễn lãnh đạo. Bộ Công Thương sẽ thông báo khi có kết quả xử lý”, Thứ trưởng cho biết.

Trả lời thêm về câu hỏi này Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay, khi nhận được thông tin của dư luận, báo chí về vụ việc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tự giác thực hiện liên quan đến trách nhiệm nêu gương, trực tiếp có thư xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

“Đây là bài học rút kinh nghiệm chung đối với các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức khi sử dụng xe công. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất nghiêm khắc. Việc này cũng cho thấy sự theo dõi giám sát của người dân và báo chí là rất tốt”, Bộ trưởng nói.