Ghi nhận ngày đầu buýt nhanh BRT chạy thử nghiệm

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/12, 20 chiếc xe buýt nhanh BRT đã lần lượt xuất bến, chạy thử nghiệm có đón trả khách trên lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã.

Thông tin từ XN Xe buýt BRT, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong các ngày 29, 30/12, xe buýt nhanh BRT sẽ được đưa ra thực địa, vừa chạy thử nghiệm khớp nối kỹ thuật, vừa để lái xe và nhân viên phục vụ làm quen với công việc, vừa để kiểm tra tác động giao thông trên toàn tuyến.

Sáng 29/12, một số hành khách đã thử đi xe buýt BRT. Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt BRT Nguyễn Thủy cho biết: “Xe buýt nhanh BRT chưa chính thức chở khách, nhưng nếu hành khách nào có nhu cầu trải nghiệm quá trình chạy thử thì chúng tôi cũng không từ chối”.
Ghi nhận thực tế cho thấy, việc vận hành tuyến buýt nhanh BRT vẫn còn một số khó khăn nhất định. Chủ yếu do người tham gia giao thông vẫn chưa có ý thức tôn trọng làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

CSGT, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã túc trực tại các nút giao, khu vực giao thông phức tạp để điều tiết, phân luồng nhằm đảm bảo trật tự giao thông nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn xử lý được những vi phạm của phương tiện cá nhân đi vào làn đường riêng của xe buýt BRT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần