Nga: Xe buýt lao vào hầm bộ hành ở Moscow, 4 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/12, theo các cơ quan truyền thông Nga, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương sau khi một chiếc xe buýt lao vào hầm bộ hành ở thủ đô Moscow, Nga.

Hiện trường vụ đâm xe tại Moscow ngày 25/12. Ảnh: Reuters
Một số nhân chứng kể lại, chiếc xe buýt đã lao xuống hầm đi bộ tại bến tàu điện ngầm Slavyansky Bulvar ở thủ đô Moscow trong khi nhiều người đang lưu thông trên đường. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường ngay sau vụ va chạm.
Cảnh sát cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả hành khách trên chiếc xe buýt và người qua đường. Hiện tài xế lái chiếc xe buýt đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. 
Thông tin ban đầu nhận định đây không phải một vụ khủng bố. Tuy nhiên, hãng tin TASS của Nga dẫn nguồn tin các cơ quan an ninh nước này cho biết không loại trừ giả thuyết tấn công khủng bố trong vụ việc. Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân.
Theo hãng tin Interfax, các nhà điều tra đang xem xét liệu vụ việc này có phải do lỗi kỹ thuật của người lái xe buýt.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường cao độ ở nhiều nước châu Âu do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố trong dịp lễ Giáng sinh và trước thềm Năm mới 2018.
Nước Nga đã bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ tấn công quy mô nhỏ và các vụ bắt giữ trong năm nay kể từ khi một kẻ đánh bom kích nổ thiết bị tự chế trên tàu điện ngầm ở TP St. Petersburg hồi tháng 4, làm 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.