Xe chở vịt gặp nạn, tài xế bất lực nhìn người dân lao vào “hôi của”

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn khiến hàng ngàn con vịt chạy ra đường, tài xế xe tải bị thương nhẹ đành bất lực nhìn người dân lao vào “hôi của”.

 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Hải Long)
Sự việc vừa xảy ra vào chiều 10/6 tại tỉnh Quảng Bình. Theo nguồn tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô tải mang BKS: 29H- xxxx do tài xế Tạ Hồng Dũng (SN 1987, trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông trên tuyến đường tránh QL1 thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.
Khi xe đi đến Km670+100, đoạn qua  thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thì đột ngột mất lái, lật ngang về phần đường bên trái. Vụ tai nạn khiến tài xế Tạ Hồng Dũng bị thương nhẹ nhưng khoảng 1.800 con vịt chở trên xe văng ra đường và chạy tán loạn khắp nơi.
 Nhiều người dân lao vào "hôi của" trước sự bất lực của tài xế.
Mọi chuyện sẽ không có gì to tát nếu như không có tình huống trớ trêu xảy ra sau đó. Không lâu sau khi vụ tai nạn xảy ra, một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến “hôi của” rồi chạy vào nhà hoặc vào khu rừng gần đó để giấu vịt trước sự bất lực của tài xế gặp nạn.
Nhận được thông tin về vụ tai nạn, lực lượng CSGT huyện Quảng Ninh và Công an thị trấn Quán Hàu đã nhanh chóng cử lực lượng tới hiện trường. Lực lượng chức năng lập tức thiết lập đội hình, phân luồng giao thông và giữa an ninh trật tự tại hiện trường vụ tai nạn.
 Lực lượng công an hỗ trợ bắt lại vịt giao cho tài xế.
Đặc biệt, nhiều chiến sĩ công an đã phải trực tiếp đi lùa vịt, một số khác trực tiếp đi giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại cho chủ xe. Cũng may, từ khi có sự có mặt của lực lượng chức năng, nhiều người dân địa phương cũng chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn.
Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ, tổng số vịt được thu gọm lại sau vụ tai nạn chỉ khoảng 700/1.800 con. Số còn lại phần vì chết, phần vì đã bị người dân “hôi của” bắt mang đi.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần