Xe công nông đại náo Tỉnh lộ 419 B

Võ Trọng Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh lộ 419B là tuyến giao thông huyết mạch, nối thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa) với thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ), mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, nên xuống cấp nghiêm trọng. Trong số các phương tiện tham gia phá nát con đường này, xe công nông, xe tự chế là đối tượng góp phần không nhỏ.

 
Dọc theo tuyến Tỉnh lộ 419B (đặc biệt là đoạn từ xã Đồng Phú đến thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) cứ cách vài cây số lại có một điểm kinh doanh vật liệu xây dựng, trong đó xe công nông là phương tiện vận chuyển chủ yếu, khó thay thế. Chính vì vậy từ mờ sáng đến chiều tối, không mấy khi vắng bóng xe công nông chạy trên tuyến đường này. Vì là xe tự chế, những loại xe này luôn bất chấp các phương tiện khác khi tham gia giao thông; những người điều khiển xe công nông phần lớn không có bằng lái, vì vậy thường chạy bạt mạng trên đường.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, lái xe công nông cũng bị khoán công, ăn lương theo khối lượng và chuyến, nên bất kể giờ nào, cứ có “lệnh” là người và phương tiện sẵn sàng lên đường. Vào giờ cao điểm, nhìn những “cục sắt” chất đầy vật liệu phóng như bay trên đường, người đi đường không khỏi lo ngại mỗi khi đi gần loại phương tiện này. Do nắm được tâm lý của người đi đường, cánh lái xe công nông được thể lại càng chạy ẩu…
Dù là loại phương tiện đã bị cấm lưu hành (đặc biệt là trên tỉnh lộ, quốc lộ), nhưng không hiểu vì lý do gì mà các loại xe công nông vẫn vô tư chạy bất kể giờ giấc trên tuyến đường này. Điều đáng lưu ý là trên Tỉnh lộ 419B thường xuyên có sự hiện diện của CSGT, TTGT, CSTT, nhưng xe công nông vẫn vô tư chuyên chở vật liệu bon bon trên đường. Đã có không ít tai nạn thương tâm do xe công nông gây ra nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Để đảm bảo trật tự giao thông, tính mạng cho người đi đường, đề nghị ngành chức năng huyện Chương Mỹ sớm ra tay, dẹp nạn xe công nông đã và đang hoành hành trên Tỉnh lộ 419B.