Xe dù ngang nhiên hoạt động trên đường Phạm Hùng

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, dư luận tiếp tục bức xúc về vấn nạn xe khách “rùa bò” trên đường Phạm Hùng, đoạn khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình, gây mất trật tự, an ninh và ATGT. Thậm chí, có thông tin còn cho biết, trong số các xe “rùa bò”, không ít xe chạy dù mà không ai “dám” xử lý.

Xe dù 14P - 5606 thản nhiên lượn lờ, nằm lì trên đường Phạm Hùng đón khách.
Để tìm hiểu thực hư, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận nhiều ngày trên tuyến đường Phạm Hùng, đoạn qua cổng Bến xe Mỹ Đình. Chiều 1/7, trên tuyến vẫn có hàng loạt xe khách di chuyển “rùa bò” hoặc nằm lì chờ đón khách, bất chấp gây cản trở giao thông và bức xúc cho người qua lại. Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, một số tài xế xe khách đường dài cho biết, trong số các xe “rùa bò” tại khu vực này, không ít xe chạy dù, không vào bến, “coi trời bằng vung”. Phản ánh này là hoàn toàn có cơ sở, bởi phóng viên đã trực tiếp được chứng kiến một chiếc “xe dù không ai dám xử lý”.
Cụ thể là trường hợp xe khách chạy tuyến Mỹ Đình - Hạ Long, mang BKS: 14P - 5605. Cứ khoảng 14 giờ chiều hàng ngày, chiếc xe này lại ngênh ngang đứng giữa lòng đường Phạm Hùng, đoạn sau biển hạn chế tốc độ tối thiểu 30km/giờ để đón khách. Tài xế điều khiến xe khách mang BKS: 14P - 5605, chạy dù trên tuyến Mỹ Đình - Hạ Long tuyên bố: “Không ai dám bắt xe này”. Và thực tế đáng buồn là tuyên bố này không phải nói ngoa.
Kiểm tra thông tin về chiếc xe trên tại Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho thấy, xe được chấp thuận khai thác tuyến với đầu bến tại Hà Nội là Mỹ Đình. Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý Bến xe Mỹ Đình lại cho hay, từ tháng 9/2019 đến nay, xe 14P - 5605 không vào bến, không chốt phơi lệnh mà chỉ chạy dù bên ngoài.
Khi phóng viên ghi lại hình ảnh chiếc xe này dừng đỗ giữa tim đường Phạm Hùng đón khách, bốc hàng, nhiều thanh niên trên xe lao xuống, trong đó có cả tài xế đang điều khiển xe. Vị tài xế tự tin khoác vai phóng viên nói: “Đố đứa nào dám bắt xe này đấy. Quay chụp làm gì hả em?”. Một trong số các thanh niên này còn liên tục gọi điện thoại cho ai đó, thông báo có người quay phim, chụp ảnh xe và yêu cầu “xử lý”. Ngay khi ghi nhận xe 14P - 5605 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông và quy định về kinh doanh vận tải, phóng viên đã thông báo cho Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm, Đội Thanh tra GTVT Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội, tuy nhiên chờ mãi vẫn không đơn vị nào xuất hiện để kiểm tra, xử lý.
Ngày hôm sau, 2/7, phóng viên tiếp tục theo dõi và báo tin cho hai Đội Thanh tra GTVT nêu trên nhưng không hiểu vì lý do gì, dù xe 14P - 5605 lê la, quay vòng, nằm lì hàng giờ đồng hồ trên đường Phạm Hùng đón khách, vẫn không thấy một bóng dáng nào của Thanh tra GTVT. Những ngày sau đó, chiếc xe dù, đã bỏ bến gần một năm nay, tiếp tục tung hoành trên tuyến đường qua cổng Bến xe Mỹ Đình bắt khách, đón hàng…
Liệu có phải đúng như lời tài xế đã chia sẻ với phóng viên, đây là chiếc “xe dù không ai dám bắt”? Và hiện khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình còn bao nhiêu chiếc xe không thể xử lý như vậy? Tình trạng biến lòng đường thành bến cóc, trải dài từ ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng đến tận Hoàng Quốc Việt, liệu có phải đã vô phương xử lý?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần