Xe giường nằm cháy rụi trên cao tốc, 18 hành khách may mắn thoát nạn

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn xảy ra vào 9h30 sáng 6/5, trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, đoạn thuộc địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hiện trường vụ cháy xe trên cao tốc Trung Lương - TP Hồ Chí Minh.
Khoảng thời gian trên, tài xế Lê Minh Sang (38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển xe khách giường nằm mang BKS: 51B-208.02 chở 18 hành khách lưu thông theo hướng về TP Hồ Chí Minh.
Khi đến km48+500 thì hành khách trên xe phát hiện khói và lửa phát ra từ hầm máy phía sau, nên báo cho tài xế tấp xe vào làn dừng khẩn cấp. Lúc này anh Sang cùng phụ xế đã dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành nên vội báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Đội CSGT và Đội tuần tra đường cao tốc đã nhanh chóng có mặt trưng dụng nhiều bình chữa cháy của các xe khác đi ngang hỗ trợ tài xế dập lửa. Do trên xe có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh bao trùm cả xe.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC cứu nạn và cứu hộ Công an Tiền Giang đã điều 3 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Khi ngọn lửa được dập tắt thì xe khách đã cháy trơ khung, nhiều hành lý và hàng hóa của hành khách cũng bị lửa cháy xém hư hỏng.

Trưa cùng ngày, chủ xe đã điều xe khác đến đưa hành khách tiếp tục hành trình. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

* Vào sáng cùng ngày, trên địa bàn xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng xảy ra 1 vụ cháy xe khi đang lưu thông trên đường. Theo đó, khoảng 1h sáng, tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển xe tải mang BKS: 16H-6569 chở theo 2 người khác ngồi trên cabin xe lưu thông trên quốc lộ 51, hướng từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tỉnh Đồng Nai.

Khi đến địa phận xã Long Phước thì bất ngờ bốc cháy từ phía dưới cabin xe. Lúc này, tài xế phát hiện nên đã tấp xe vào lề đường và hô hoán 2 người khác cùng ngồi trên cabin xe mở cửa, nhảy xuống đường trong khi ngọn lửa đã bao trùm phần đầu xe tải và bốc cháy dữ dội.

Người dân địa phương cùng người đi đường đã dùng nước và bình chữa cháy để dập lửa. Ít phút sau ngọn lửa được dập tắt nhưng phần đầu xe tải đã bị thiêu rụi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần