Xe hỏng vẫn nhồi nhét khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe khách tuyến Quan Hóa - Hà Nội chỉ có hơn 40 ghế nhưng nhồi nhét đến hơn 70 người.

Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một hành khách đi xe khách tuyến Quan Hóa (Thanh Hóa) - Hà Nội mang BKS 36N-0313 của nhà xe Hoàng Phương cho biết, trong suốt lộ trình Quan Hóa - Cẩm Thủy - đường Hồ Chí Minh, quãng đường dài khoảng 150km, hàng chục hành khách trên xe luôn phải đứng một chân trong thời gian di chuyển (khoảng hơn 5 giờ - PV).
Hành khách bị nhồi nhét trên chiếc xe khách tuyến Quan Hóa – Hà Nội mang BKS 36N – 0313.
Hành khách bị nhồi nhét trên chiếc xe khách tuyến Quan Hóa - Hà Nội mang BKS 36N-0313.
Cũng theo phản ánh của hành khách này, dù gặp sự cố về điện ngay từ lúc xếp khách tại bến xe Quan Hóa nhưng chiếc xe này vẫn cố tình hoạt động, dẫn đến việc trong quá trình di chuyển chiếc xe này đã phải dừng ít nhất 2 lần để khắc phục sự cố. Sự cố trên không chỉ kéo dài thời gian di chuyển mà còn làm tê liệt hệ thống điều hòa, quạt gió trên xe gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của những hành khách.

“Ghế 2 ngồi 3, những hành khách không có ghế thì phải đứng, trong khi đó điều hòa, quạt thông gió lại không hoạt động khiến gần một trăm hành khách như ngồi trong cái "lò bát quái"” - hành khách này cho biết.

Cũng theo phản ánh của hành khách này, trong quá trình di chuyển trên đường mòn Hồ Chí Minh, chiếc xe này đã bị 2 chốt của lực lượng CSGT, một tại địa phận tỉnh Hòa Bình, một tại địa phận huyện Chương Mỹ (Hà Nội) ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì đến tận nơi, lên xe kiểm tra, đếm số lượng hành khách thì lực lượng làm nhiệm vụ chỉ đứng tại chốt chờ lái xe mang giấy tờ đến kiểm tra rồi lại cho đi.

Chưa hết, theo quy định điểm đến của chiếc xe này là bến xe Giáp Bát, tuy nhiên thay vì di chuyển theo lộ trình trên chiếc xe này lại chạy thẳng ra khu vực bến xe Mỹ Đình, dừng đỗ trả khách ngay đường dẫn lên đường Vành đai 3 trên cao.