Xe khách chở 46 người lao xuống ruộng ở Phú Yên không có dữ liệu giám sát hành trình

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin mới nhất vừa được Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết về TNGT do xe khách chở theo 46 người lao xuống ruộng khiến ít nhất 26 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn vào đêm 25/1 (Ảnh: Trình Kế).
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) do xe khách chở theo 46 người lao xuống ruộng khiến ít nhất 26 người bị thương xảy ra vào tối 25/1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý) tại Phú Yên, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy, chiếc xe khách gặp nạn mang BKS: 51B - 280.01 là loại xe hợp đồng nhưng không có dữ liệu giám sát hành trình.
Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy đối với tài xế Thái Tấn Khoa (SN 1971, trú tại phường 5, quận 5, TP Hồ Chí Minh) - người trực tiếp điều khiên chiếc xe khách mang BKS: 51B - 280.01 cho kết quả tài xế này âm tính với ma túy và nồng độ cồn.
“Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ” - ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm.
Phần đầu chiếc xe khách bị hư hỏng nặng (Ảnh: Văn Thành)
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 21h45 ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý), xe khách mang BKS: 51B - 280.01 do tài xế Thái Tấn Khoa (SN 1971, trú tại phường 5, quận 5, TP Hồ Chí Minh) điều khiển lưu thông trên QL1A theo hướng từ Nam ra Bắc. Lúc này trên xe chở theo 46 người.
Khi đi đến  Km1302+150, đoạn qua thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, chiếc xe khách bất ngờ bị mất lái, lao xuống ruộng ven đường và nghiêng. Vụ tai nạn khiến ít nhất 26 người bị thương, trong đó 11 hành khách bị thương nhẹ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An, 15 người khác bị nặng hơn được đưa đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.
Thông tin thêm về vụ tai nạn, ông Nguyễn Bá Khải - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên cho biết, trong số các nạn nhân bị thương thì có 9 người bị thương nặng vùng cổ, chấn thương sọ não, gãy chân, tay.
Đặc biệt, 2 người trong số này đã  được chuyển ra cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Bình Định tiếp tục điều trị. Được biết, kết quả điều tra ban đầu nhận định nhiều khả năng tài xế chạy tốc độ cao nên không kịp xử lý khi qua cua.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần