Xe khách lao xuống vực trên đèo Hải Vân do mất phanh

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc thả dốc, chiếc xe khách bất ngờ bị mất phanh nên đã trôi tự do với tốc độ cao và rơi xuống vực.

 Công tác cứu hộ các nạn nhân

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, quá trình làm việc với cơ quan chức năng tài xế Trương Anh Minh (SN 1971, trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã tường trình lại diễn biến vụ việc vào thời điểm chiếc xe khách gặp nạn.

Theo lời tài xế Minh, trong khi chiếc xe khách đang thả dốc trên đèo Hải Vân thì bất ngờ bị mất phanh. Tài xế Minh đã cố gắng điều khiển xe vào phía trong taluy dương để tránh bị rơi xuống vực nhưng do đường có độ dốc lớn đồng thời có xe khác đi ngược chiều nên mọi chuyện đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của tài xế này.

Sau khi mất phanh, chiếc xe lao với tốc độ cao rồi đâm thẳng vào taluy âm, sau đó lao xuống vực. Rất may phía dưới có nhiều cây cối đã chặn được chiếc xe lại, không để rơi xuống sâu hơn. Địa điểm xảy ra tai nạn là một khúc ngoặt khá gấp, cách vị trí xe lao xuống 30m. Đoạn đường này có cắm nhiều biển cảnh báo chỗ ngoặt liên tiếp nguy hiểm.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết thêm, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành test ma túy và nồng độ cồn đối với tài xế Trương Anh Minh. Kết quả ban đầu cho thấy lái xe này chưa có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn.

Liên quan đến tình hình thương vong, Thượng tá Trần Đăng Điền - Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, có tất cả 10 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này. Phần lớn đều ở tình trạng đa chấn thương, trong đó một số nạn nhân bị gãy chân, gãy tay, trong đó có một trường hợp bị đứt lìa cánh tay. Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 8/1, ô tô khách mang BKS: 51B-229.30 chở theo một đoàn sinh viên tại một trường cao đẳng ở miền Nam, di chuyển trên đèo Hải Vân. Khi đến vị trí Km 898+200 phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, chiếc xe bất ngờ mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 20 mét. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục cứu hộ, đảm bảo an toàn giao thông, cấp cứu người bị nạn.