Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xe khách lật trên Quốc lộ, hơn chục người thương vong

Kinhtedothi - Chiếc xe khách giường nằm chạy sai lộ trình quy định đã bất ngờ gặp nạn trên QL26, khiến ít nhất một người chết và 10 người bị thương.
 Chiếc xe khách lật nghiêng trên đường (Ảnh: Ngọc Hùng)
Chiều 16/7, trao đổi với PV, đại diện Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe khách giường nằm khiến nhiều người thương vong. Thời gian xảy ra tai nạn vào khoảng 3h ngày 16/7, địa điểm xảy ra tai nạn trên QL26, đoạn qua địa phận phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Cụ thể, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS: 43B - 030.78 do tài xế Trương Hoàng Giang (SN 1983, trú tai huyện Lắk, Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông trên QL26 theo hướng từ tỉnh Khánh Hòa về tỉnh Đắk Lắk.
Khi xe đi đến đoạn qua phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk thì đột ngột bị mất lái rồi lao thẳng sang bên trái đường. Sau đó, chiếc xe khách đâm thẳng vào một chiếc ô tô tải. Chưa dừng lại ở đó, trong đà lao đi không kiểm soát, chiếc xe khách tiếp tục đâm vào một trụ điện ven rồi lật nghiêng.
Vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên xe có khoảng 40 hành khách cùng nhân viên nhà xe. Vụ tai nạn khiến một hành khách tử vong tại chỗ là bà Nguyễn Thị Chánh (SN 1954, huyện Đắk Mil, Đắk Nông); ngoài ra còn có hàng chục hành khách bị thương; chiếc xe khách bị hư hỏng nặng. Trong đó, có một hành khách bị đứt lìa bàn tay.
Trao đổi với phóng viên liên quan đến chiếc xe khách vừa gặp nạn, đại diện Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, chiếc xe khách mang BKS: 43B - 030.78 của nhà xe Quốc Đạt, được Sở GTVT TP Đà Nẵng cấp phù hiệu chạy tuyến cố định. Xe hoạt động tuyến Bến xe Đà Nẵng - Bến xe Quảng Khê (huyện Đắk G’long, Đắk Nông).
 Những nạn nhân bị thương được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: Ngọc Hùng)
Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lộ trình của chiếc xe đối chiếu với nơi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng xác định, chiếc xe trên đăng kí chạy theo hành trình đường Hồ Chí Minh - QL19 - QL1A nhưng trước thời điểm chiếc xe bị tai nạn, chiếc xe trên di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, khi đến địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thì rẽ sang đường khác đi qua QL26. Như vậy, lúc này chiếc xe đã chạy sai hành trình đã đăng kí.
Trong một diễn biến khác, thông tin từ  Xí nghiệp Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, chiếc xe khách mang BKS: 43B - 030.78 thuộc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt, đăng ký hoạt động tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng với tần suất 12 chuyến/tháng.
Lần gần nhất xe 43B - 030.78 đăng kí lệnh xuất bến tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng đi Quảng Khê (huyện Đắk G’long, Đắk Nông) là ngày 13/7. Đến 7h5' ngày 15/7, chiếc xe này về lại bến xe Đà Nẵng, trả khách xong ra cổng. Sau đó, không có thông tin về chiếc xe trên nữa.
 Chiếc xe khách gặp nạn đã cố tình chạy sai lộ trình (Ảnh: Ngọc Hùng)
Danh tính các nạn nhân bị thương:
1) Nguyễn Tấn Tài (SN 1973, ngụ Hòa Vang, TP Đà Nẵng)
2) Trương Văn Hoàng Sơn (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông)
3) Nguyễn Tuấn Anh (SN 2003, TX Gia Nghĩa, Đắk Nông)
4) Võ Thị Vinh (SN 1975, Đắk Mil, Đắk Nông)
5) Bùi Vĩ Quốc (SN 2003, Đắk R’lấp, Đắk Nông)
6) Phạm Thị Lắm (SN 1968, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi)
7) Bùi Thị Hồng (SN 1963, ngụ Đắk G’long, Đắk Nông)
8) Nguyễn Thị Loan (SN 1991, Đắk Song, Đắk Nông)
9) Lê Phước Dũng (SN 1993, An Hải Tây, TP Đà Nẵng)
10) Phạm Em (SN 1951, Đắk Mil, Đắk Nông).
Được biết, trong số 10 nạn nhân thì có Nguyễn Tấn Tài (SN 1973, trú tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP. Đã Nẵng) bị gãy xương vai và đứt lìa cánh tay và Võ Thị Vinh (SN 1975, trú tại Thuận An, Đức An, Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, vỡ xương chậu. Hiện đang được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Còn lại các nạn nhân khác chủ yếu bị thương phần mềm, đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện tình hình sức khỏe các nạn nhân đã dần ổn định.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xử lý hàng loạt xe khách vi phạm trên cao tốc

Xử lý hàng loạt xe khách vi phạm trên cao tốc

15 Dec, 12:40 PM

Kinhtedothi - Thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với xe kinh doanh vận tải hành khách, từ ngày 10/12 đến 19/12, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam đã đồng loạt ra quân trên nhiều tuyến cao tốc trọng điểm. Trong những ngày làm việc đầu tiên, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, trong đó có những trường hợp bị xử phạt với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ