Xé lòng cảnh mẹ khóc con gặp nạn do sạt lở đất ở Quảng Trị

Tiến Nhất - Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thương con lắm con ơi! Tội lắm con ơi!...”, tiếng khóc thương con của người mẹ già khiến ai chứng kiến cũng xé lòng, không cầm được nước mắt.

Ngày 19/10, lần lượt thi thể các nạn nhân trong số 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (Quân khu 4) tử nạn do sạt lở đất ở Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được đưa về Nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà để làm lễ truy điệu tập thể. Người thân có mặt tại đây từ sáng sớm để đón các anh về. Ai cũng nước mắt lưng tròng.

Những tiếng khóc con xé nát tâm can...
Khi những chiếc xe chở thi thể nạn nhận vào cổng, những người thân ngã quỵ, gào khóc trong đau đớn, xé lòng... không ai cầm được nước mắt. Tất cả chỉ biết cầu nguyện cho các anh an nghỉ!
Ngồi chờ con tự bao giờ, bà Trương Thị Quyên (mẹ chiến sĩ Lê Tuấn Anh, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vẻ mặt thất thần, bơ phờ. Tiếng khóc nghẹn cứ nấc lên, nước mắt giàn giụa, bà Quyên cứ thế gọi con trai: “Rùa ơi mẹ đến đây rồi. Dậy đi con. Mẹ thấy con nằm trong đó với nhiều người mà, về thôi con. Con hứa ra quân có tiền sửa nhà cho mẹ mà...”. Chứng kiến cảnh ấy, không ai có thể cầm lòng.
Hàng chục người nhà ngã quỵ khi đón các anh về.

Người thân cho biết, nhà chiến sĩ Tuấn Anh nước lũ  ngập gần một tuần nay chưa rút. Nhận tin dữ, bà Quyên và người thân lội qua vùng nước ngập, bắt xe lên Hướng Hóa tìm con với hy vọng phép màu xảy ta. Nhưng…

 Bà Quyên thất thần trước sự ra đi của con trai. 

Chiến sĩ Tuấn Anh sinh năm 2000 và chỉ còn 3 tháng nữa là xuất ngũ. Anh là con út và có gia cảnh khó khăn. Ở nhà Anh rất hiền ngoan, chịu khó, xóm làng ai cũng quý mến.

“Mới đây Tuấn Anh gọi về nhà báo với mẹ ra quân sẽ mang tiền về mua tôn lợp mái nhà cho đỡ mưa dột mưa. Rứa mà chừ lại gặp chuyện đau lòng này”, bà Lan, hàng xóm của Tuấn Anh thương tiếc...

Trước đó, lúc 1 giờ ngày 18/10, sạt lở núi nghiêm trọng tại nơi đóng quân của Đoàn 337 đã vùi lấp 22 cán bộ chiến sĩ của đơn vị này. Đến chiều 19/10, thi thể 22 nạn nhân đã được tìm thấy và đưa về TP Đông Hà tổ chức lễ truy điệu tập thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần