Xe Mitsubishi tiêu thụ 1,9 lít/100km sắp xuyên Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ 5 mẫu xe đang nằm trong danh mục phân phối của Mitsubishi sắp chạy xuyên Việt 2 tháng để chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt đoàn còn có mẫu xe hybrid Outlander PHEV đã từng chạy 1,9 xăng/100 km.

Cụ thể, dự kiến liên tục trong 2 tháng, từ 24/08 - 15/10/2015, đoàn xe Mitsubishi sẽ chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên tổng chiều dài 2.000km, qua 8 chặng và hàng trăm cung đường nổi tiếng suốt dọc Bắc - Nam với hàng loạt dạng địa hình phức tạp và hiểm trở khác nhau: Cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ,…
Dàn xe Mitsubishi sắp xuyên Việt trong vòng 2 tháng
Dàn xe Mitsubishi sắp xuyên Việt trong vòng 2 tháng
Toàn bộ 6 dòng xe Mitsubishi đang có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ cùng tranh tài trong thử thách này, bao gồm: Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero Sport, Outlander PHEV. Đây là những mẫu xe được Mitsubishi tự tin ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ MIVEC, công nghệ hộp số thông minh INVECS, khung xe RISE giảm trọng lượng, thiết kế tối ưu lực cản gió…

Trong đó,  Mirage hay Attrage đã lập nên kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 4,7L/100km (thông số nhà sản xuất). Đặc biệt, Mitsubishi Outlander PHEV là chiếc SUV Hybrid chạy sạc điện dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới, ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electrical Vehicle) độc quyền của Mitsubishi từng có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng: 1,9L trong 100 km đầu tiên. Mẫu xe PHEV duy nhất có 3 chế độ vận hành này hiện cũng là một trong những chiếc “plug-in” bán chạy nhất trên thế giới dù mới chỉ được ra mắt cách đây hơn 2 năm. 

Được biết, khác với các thử thách tiết kiệm nhiên liệu thông thường, thay vì cách đo thủ công, Mitsubishi Caravan sẽ sử dụng thiết bị đo chuyên dụng được sử dụng trong các quy trình đo lường và kiểm nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới, bảo đảm kết quả chính xác và khách quan hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần