Xe quá tải bức tử cầu Khương Đình

Hòa Thắng – Minh Trí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phớt lờ biển cấm, mỗi khi màn đêm buông xuống, hàng chục lượt xe tải vẫn nối đuôi nhau di chuyển qua cầu Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, đặc biệt là tuổi thọ của cầu Khương Đình, xây dựng cách đây hàng chục năm.

Tai họa rình rập

Theo phản ánh của người dân, trên cầu Khương Đình, tại phần đường dành cho người đi bộ đã xuất hiện một lỗ thủng lớn có đường kính đến gần nửa mét khiến nhiều người dân đi qua hết sức hoang mang, lo lắng. Điều đáng nói, để xảy ra tình trạng trên có sự “góp sức” không nhỏ của những chiếc xe quá khổ quá tải hoạt động hàng đêm trong khu vực này.

Xe quá tải “hồn nhiên” qua cầu Khương Đình.  Ảnh: Thắng Trí

Ghi nhận thực tế của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, những phản ánh, lo lắng của người dân nơi đây hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, khoảng 23 giờ 10 ngày 11/11, hai chiếc xe tải BKS 29C – 641.81, 29C – 848.23 chở đầy vật liệu xây dựng lầm lũi tiến đến từ phía Ngã Tư Sở, chạy dọc đường Khương Đình rồi chuyển làn, rẽ trái leo lên mặt cầu Khương Đình đi về phía bên kia cầu. Tới nút giao Vũ Tông Phan – Khương Hạ, một chiếc rẽ phải chạy theo đường Vũ Tông Phan, chiếc con lại đi thẳng theo hướng đường Khương Hạ rồi mất hút vào màn đêm. Tiếp đó, trong khoảng từ 23 giờ 40 đến 23 giờ 45, cũng với lộ trình trên, ba chiếc xe tải BKS 29H – 034.66, 29C – 462.57 và 29C – 588.55 chở theo bùn đất, vật liệu xây dựng cũng vượt cầu Khương Đình.

Cơ chế riêng cho xe quá tải?

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đây, để đảm bảo trật tự ATGT, kết cấu của cầu Khương Đình, các lực lượng chức năng đã bố trí biển cấm xe tải trên 10 tấn qua cầu. Nhờ đó, công tác kiểm tra, xử lý, đảm bảo kết cấu cầu Khương Đình diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, khoảng một tháng trở lại đây, sự xuất hiện của một tấm biển cấm mới với tấm biển phụ loằng ngoằng kèm theo đã khiến cho công tác kiểm tra, xử lý tại khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, tại 2 đầu cầu, các lực lượng chức năng đã cắm biển cấm xe tải, trong đó, cấm xe tải trên 10 tấn, xe container trên 18 tấn, xe kéo theo rơ móc có trọng tải trên 23 tấn qua cầu. “Xe container, xe kéo theo rơ móc có trọng tải lớn hơn rất nhiều xe tải. Vậy mà không hiều tại sao, các lực lượng lượng chức năng đã cấm xe tải, lại cho xe phép xe container, xe kéo theo rơ móc qua cầu” – một người dân đặt câu hỏi.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội và Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân cho biết, mặc dù các lực lượng chức năng vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, tuy nhiên, do trong khu vực đang tập trung khá nhiều công trình xây dựng nên nhiều tài xế vi phạm trong thời điểm lực lượng chức năng vắng mặt.

Khi đề cập đến tấm biển cấm mới được gắn tại 2 bên đầu cầu, bản thân các lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp trên đường cũng không hiểu tại sao lại xuất hiện tấm biển cấm này. Như đại diện một đơn vị phụ trách trật tự ATGT trên địa bàn quận Thanh Xuân chia sẻ, về nguyên tắc, khi đã cấm xe tải trên 10 tấn, tức là các loại xe có tải trọng trên 10 tấn đều bị cấm. Tuy nhiên, việc cho phép container và xe rơ móc qua cầu khiến công tác xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần