Xe tải chở hơn 1 tấn nầm lợn “bẩn” về Hà Nội tiêu thụ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện trên xe tải chở hơn 1 tấn nầm lợn được mua gom từ Lạng Sơn, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc…

Theo đó, vào khoảng 5 giờ ngày 28/12, tại khu Trạm, phường Long Biên, quận Long Biên, (Hà Nội) Tổ công tác Đội 2, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Thanh tra Nông nghiệp số 3 (Sở NN & PTNT Hà Nội) tiến hành kiểm tra chiếc xe tải mang BKS: 89C – 12486, do Nguyễn Hiền Lương (SN 1992, ở Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) điều khiển, đồng thời là chủ hàng.
 Lái xe chở hơn 1 tấn nầm lợn thu gom từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có nhiều thùng xốp, chứa nầm động vật đang trong tình trạng rã đông, không đảm bảo vệ sinh ATTP. Làm việc với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Hiền Lương cho biết, toàn bộ số thực phẩm này là nầm lợn, có trọng lượng hơn 1 tấn được mua gom từ Lạng Sơn, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Sau khi mua được hàng, Nguyễn Hiền Lương vận chuyển về Hà Nội bán cho các nhà hàng và quán ăn. Theo đó, 1kg nầm lợn được Lương bán buôn với giá 17.000đ. Trong lúc Lương đang giao hàng cho các xe ôm chở đến cơ sở tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.
Vụ việc hiện đã được lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.