Xử lý xe thư báo hoạt động sai mục đích

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý tình trạng xe tải gắn mác “xe thư báo” hoạt động trá hình lộng hành trên các tuyến phố.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng gắn mác “xe thư báo” ngang nhiên hoạt động phớt lờ các quy định của luật giao thông đường bộ và các quy định của UBND TP về việc giảm thiểu UTGT trong khu vực nội đô.
Cùng với đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra công vụ việc thực hiện thủ tục hành chính “Cấp phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ và các loại xe tải đi vào phạm vi hạn chế hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội” cụ thể đối với công tác cấp phép lưu hành “xe vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, báo chí”.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo một số Đội CSGT trong khu vực nội thành cho biết, đây là một trong những việc làm thường xuyên và liên tục của lực lượng CSGT. Tuy nhiên, do các phương tiện trong quá trình hoạt động đều được che kín thành thùng nên việc kiểm tra, xử lý gặp không ít khó khăn.
Cũng theo vị này, để xử lý vấn tình trạng trên, ngoài sự vào cuộc của các lực lượng làm nhiệm vụ trên đường thì rất cần có sự vào cuộc của các đơn vị tổ chức cấp phép cũng như các DN hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. "Đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần, các đơn vị có chức năng cần xem xét thu giấy phép kinh doanh" - lãnh đạo một đội CSGT chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần