Xe tải nặng “tra tấn” đường xã Lại Yên

Trần Trọng Trung - Xã Song Phương, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, người dân xã Lại Yên (huyện Hoài Đức) mỗi khi ra khỏi nhà đều nơm nớp lo sợ vì xe trọng tải nặng. Ngày cũng như đêm, xe tải các loại liên tục hoành hành khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.

 Xe tải nặng quần thảo trên đường tại xã Lại Yên.
Là một xã vừa đạt chuẩn nông thôn mới, đường làng, ngõ xóm được đầu tư nâng cấp nhưng quy mô mặt đường không được rộng. Chính vì vậy, chỉ cần 2 xe tải nhỏ đi ngược chiều cũng khó khăn mới tránh được nhau. Nhưng tại đây, hàng ngày có cả trăm lượt xe tải nặng qua lại. Các xe tải nặng chuyên chở hàng hóa chủ yếu xuất phát từ Cụm công nghiệp Lại Yên và của rất nhiều các trạm trộn bê tông tại khu vực ven Đại lộ Thăng Long đi các vùng phụ cận.

Nếu đi theo Đại lộ Thăng Long lên đê Tả Đáy quãng đường sẽ xa hơn, vì vậy đa số lái xe chọn lộ trình đi tắt qua xã Lại Yên lên Tỉnh lộ 422 để ra Quốc lộ 32 và ngược lại. Đường nội bộ xã Lại Yên hẹp nên mỗi khi các xe tải trọng tránh nhau, ngay lập tức xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ. Bên cạnh đó, là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với trẻ em các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn, khiến các bậc phụ huynh rất lo lắng. Trong khi đó, các xe chuyên chở xi măng, cát sỏi còn là nguyên nhân gây nên tình trạng bụi bặm, ô nhiễm môi trường và thủ phạm khiến đường ở đây xuống cấp nhanh chóng.

Hàng ngày, vẫn thấy lực lượng chức năng (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông) thường xuyên tuần tra trên Tỉnh lộ 422, nhưng không hiểu vì sao, những xe quá tải vẫn ngênh ngang lưu thông qua đường xã Lại Yên. Để đảm bảo an toàn giao thông, tránh ô nhiễm môi trường và bảo vệ đường làng ngõ xóm khỏi bị xe tải nặng phá hoại, đề nghị ngành chức năng huyện Hoài Đức và chính quyền xã Lại Yên cần có biện pháp cương quyết, cấm triệt để xe tải nặng chạy qua đường làng. Nếu không sớm, chẳng mấy chốc con đường mới được đầu tư nhiều tỉ đồng sẽ bị phá nát bởi những chiếc xe tải nặng qua lại nơi đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần