Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe tải tông đuôi container làm 3 người chết: Tốc độ các phương tiện là bao nhiêu?

Kinhtedothi - Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt là xem xét, xác minh khả năng lái xe tải mất tập trung khi điều khiển xe (sử dụng điện thoại, tình trạng mệt mỏi buồn ngủ,...) không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước.
 Hiện trường vụ tai nạn
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hồ Chí Minh, vào khoảng 3h sáng 3/3/2020 tại trước số nhà 2309 đường Quốc lộ 1, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Thời gian trên, xe ô tô tải BKS 63C-031.17 do Huỳnh Ngọc Bẹn (sinh năm 1981) điều khiển chở theo 4 người trên ca bin. Khi lưu thông tới vị trí trên đã đâm vào phía sau xe container BKS 70C-074.40 kéo theo sơ mi rơ móoc BKS 70R-008.27 do Trần Văn Lê (sinh năm 1983) điều khiển lưu thông phía trước. Vụ tai nạn khiến 3 người đi trên xe tải bị chết, 2 người bị thương.
Theo thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên các phương tiện, trước khi xảy ra va chạm xe tải có vận tốc là 49 km/h; xe container có vận tốc là 17 km/h. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do xe tải lưu thông không chú ý quan sát và không giữ khoảng cánh an toàn với xe liền trước.
Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT TP Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt là xem xét, xác minh khả năng lái xe tải mất tập trung khi điều khiển xe (sử dụng điện thoại, tình trạng mệt mỏi buồn ngủ,...) không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước; cũng như khả năng xe ô tô tải BKS 63C-031.17 có khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông vượt quá quy định.
Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giao thông vận tải Tiền Giang kiểm tra việc cấp phép kinh doanh và phù hiệu vận tải, việc thực hiện các quy định về an toàn giao thông đối với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe tải 63C-031.17; phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải và việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu xe container BKS: 70C-074.40, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ