Xe trộn bê tông làm xô ngói cổng làng cổ Đường Lâm: Hạng mục hỏng không phải di tích gốc

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, trên trang face cá nhân của bà Trịnh Thị Thuần có đăng clip thể hiện 1 xe trộn bê tông bị mắc kẹt giữa cổng làng cổ Đường Lâm. Nhiều viên ngói bị xô vỡ, người dân lo ó vì sợ đổ cổng làng.

Ông Lê Hồng Sơn – Trưởng Ban quản lý làng cổ Đường Lâm xác nhận với phóng viên, vào ngày 10/6, cổng làng tiếp giáp phía quốc lộ 32 có xảy ra sự việc 1 chiếc xe trộn bê tông cố gắng chui qua cổng làng chật hẹp. Bất chấp trước cổng có biển cấm xe 5 tấn. 

 Cổng làng cổ Đường Lâm là hạng mục mới. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi vào giữa cổng, cần móc của xe đã chạm vào mái cổng dẫn đến hiện tượng xô ngói. Chủ xe đã phải rút hơi, hạ cần để kéo xe khỏi bị kẹt. Sự việc khiến nhiều viên ngói của cổng làng bị xô đổ. “Xe trộn bê tông là của một người dân trong làng. Sau khi sự việc chúng tôi đã yêu cầu gia đình sửa chữa phần ngói bị xô và họ đã làm ngay” – ông Sơn cho biết.

Đặc biệt, theo ông Sơn, cổng làng cổ Đường Lâm là hạng mục mới, xây dựng năm 2010 . Hạng mục này không nằm trong hồ sơ di tích. Ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cũng xác nhận thông tin này với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị. “Trong ngày 13/6, Ban quản lý làng cổ Đường Lâm sẽ có công văn báo cáo Sở về sự việc. Từ đó chúng tôi sẽ có trả lời và đưa ra phương án sửa chữa hợp lý” – ông Tiến nhấn mạnh.

Được biết, bà Trịnh Thị Thuần là người thường xuyên cung cấp những thông tin xây dựng trái phép hoặc cưỡng chế sai vi phạm của các cơ quan quản lý đến cơ quan truyền thông và cơ quan quản lý cấp cao hơn. Bà cũng là một trong những cá nhân tham gia ký đơn kiến nghị trả lại danh hiệu di sản quốc gia của làng cổ năm 2012. Năm 2014, bà Thuần cùng dân làng phanh phui sự việc bà Cao Thị Sáu làm sổ đỏ giả chiếm đất Ao Còm dưới sự hậu thuẫn của chính quyền địa phương…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần