Xem xét Dự thảo Đề án chính quyền đô thị của Đà Nẵng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/2, phát biểu tại buổi làm việc về Dự thảo Đề án chính quyền đô thị của TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, quan điểm đổi mới tổ chức hoạt động của chính quyền địa phương đã được các văn kiện của T.Ư đồng ý có mô hình mới phù hợp với nông thôn và đô thị.

Theo Phó Thủ tướng, Hiến pháp năm 2013 vừa ban hành đã hiến định nước ta có chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn. Bộ Chính trị cũng đã đồng ý để TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là 2 đơn vị thí điểm chính quyền đô thị. Đây cũng là 2 đơn vị hành chính được áp dụng thí điểm thực hiện không tổ chức HĐND cấp quận, huyện, phường trong 2 năm qua. 

Cho rằng Đề án thí điểm của TP Đà Nẵng chuẩn bị công phu, có cơ sở khoa học, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tinh thần xuyên suốt xây dựng Đề án là phải tuân thủ các quy định về tổ chức chính quyền địa phương của Hiến pháp sửa đổi 2013. Mục tiêu xây dựng thí điểm chính quyền đô thị TP Đà Nẵng phải bảo đảm 3 vấn đề lớn là có lợi hơn cho người dân; tạo điều kiện cho Đà Nẵng phát triển tốt hơn với cơ chế, chính sách mới; đề cao vai trò, trách nhiệm của TP trong phát triển của khu vực và cả nước với tư cách là trung tâm đô thị của vùng...