Xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ họp thứ 19, nhiệm kỳ 2015 - 2020, HĐND tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND theo quy định.

 Bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi.
Sáng 20/7, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 19.
Trong 2 ngày (20 - 21/7), HĐND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tập trung xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Thảo luận các báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.
Báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị bức xúc của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 19; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XII.
Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, dự thảo các nghị quyết và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua 17 nghị quyết, gồm nhóm các nghị quyết về cơ chế chính sách, nhóm nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư các dự án, nhóm nghị quyết về kế hoạch đầu tư phát triển và các nghị quyết về các nội dung quan trọng khác.
Đáng chú ý, khác với các kỳ họp trước đây, tại Kỳ họp thứ 19, HĐND không tổ chức chất vấn trực tiếp tại phiên họp toàn thể, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ gửi chất vấn bằng văn bản đến các thành viên UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành liên quan về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Các văn bản chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh.
Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND theo quy định.
“Với trách nhiệm của người Đại biểu nhân dân trước cử tri, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng các vị đại biểu tham dự kỳ họp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp”, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần