Xem xét trách nhiệm Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc vụ ‘cát tặc’ sông Cầu

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Cục Đường thủy nội địa cho biết đã yêu cầu Chi cục Đường thủy phía Bắc kiểm điểm trách nhiệm và chờ thông tin từ cơ quan điều tra để xử lý các cá nhân, tập thể nếu có sai phạm.

Chiều 5/4, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa trả lời báo chí liên quan đến dự án nạo vét cát trên sông Cầu. Theo ông Giang, về việc 3 thanh tra đường thủy (thuộc Đội an Thanh tra an toàn số 2, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) bị đình chỉ liên quan đến tuyến sông xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Bắc Ninh, Cục tiếp tục đình chỉ và chưa cho 3 thanh tra này nhận lại nhiệm vụ.
Ngay sau khi báo chí phản ánh, ngày 15/3,Cục đã chỉ đạo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đình chỉ 3 thanh tra. Ba cán bộ gồm một đội trưởng, một đội phó và một thanh tra viên.
Theo Cục trưởng Cục Đường thủy, ngày 1/4, cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã bắt được 2 đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh. Các đối tượng này không liên quan đến việc các công ty có dự án khai thác cát trên địa phận tỉnh Bắc Ninh. Trong thời gian chờ đợi thông tin từ cơ quan công an, Cục Đường thủy nội địa tiếp tục yêu cầu Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc tiếp tục kiểm điểm 3 thanh tra trên. Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu Chi cục kiểm điểm trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép. “Vẫn biết rằng 3 thanh tra trên không phải thanh tra chuyên trách và Đội Thanh tra an toàn số 2 lực lượng mỏng, không bao quát hết được. Tuy nhiên, anh nắm địa bàn đó nếu để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép phải bị xử lý. Thanh tra phải có trách nhiệm báo cáo lên cấp trên khi có tình trạng khai thác cát trái phép”, ông Giang khẳng định. Liên quan đến sự việc này, trao đổi riêng với Kinhtedothi.vn thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật khẳng định không chỉ đối với 3 thanh tra, Bộ sẽ xem xét trách nhiệm của Cục Đường thủy nội địa nếu có tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Cầu.