Xếp hàng dài chờ giao dịch ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết

Theo Zing.vn
Chia sẻ Zalo

Ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết của ngân hàng ghi nhận số lượng người dân tới giao dịch rất đông. Các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng lớn trong tình trạng quá tải.

Tại các phòng giao dịch, chi nhánh của những ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV… ở Hà Nội, từ sáng sớm đã có rất đông người chờ. Nhân viên ngân hàng làm việc liên tục vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng.
Anh Tuấn (khu đô thị Mỹ Đình II) cho biết anh muốn rút một khoản tiền lớn để mua sắm và tiêu trong dịp Tết. Vì hạn mức tối đa rút tiền tại các điểm ATM chỉ 3-5 triệu đồng nên anh tới phòng giao dịch để rút cho tiện. Tuy nhiên, tại phòng giao dịch có quá đông người, anh phải chờ hơn 1h đồng hồ mới tới lượt.
Tương tự, chị Lan (quận Cầu Giấy) tới một phòng giao dịch trên đường Nguyễn Cơ Thạch (quận Từ Liêm) để rút tiền lương, thưởng Tết.
 Tại một phòng giao dịch ngân hàng trên đường Nguyễn Cơ Thạch, mới sáng sớm nhưng đã có rất đông người tới giao dịch. Ảnh: Quang Thắng.
"Mình nghĩ các điểm ATM đều quá tải, muốn rút được tiền cũng khó nên tới phòng giao dịch cho nhanh. Không ngờ phải chờ đợi mất thời gian hơn, gần Tết rồi mà vẫn còn nhiều người có nhu cầu giao dịch như vậy”, chị Lan chia sẻ.
Tại phòng giao dịch trên đường Duy Tân, từ sáng sớm đã có rất đông người dân tới ngồi đợi. Bên ngoài, các phương tiện của người dân tham gia giao dịch xếp thành hàng dài, bên trong lượng người đứng chờ tràn ra cả ngoài cửa phòng giao dịch. Mỗi lượt chỉ có khoảng 4, 5 khách hàng được giao dịch nên nhiều người phải chờ cả tiếng đồng hồ.
Chị Thanh (quận Từ Liêm) tỏ ra sốt ruột khi tới rút tiền nhưng phải đợi rất lâu mà chưa đến lượt. Chị cho biết số tiền chị muốn rút không nhiều nhưng ngại ra các điểm ATM vì có rất đông người chờ đợi.
"Xung quanh cũng chỉ có duy nhất 1 phòng giao dịch của ngân hàng mở thẻ nên nên tôi đành ngồi đợi. Ngồi đây từ sáng sớm rồi mà chưa tới lượt, trong khi sếp thì cứ gọi điện giục”, chị Thanh cho biết.
Theo các nhân viên ngân hàng thì hầu hết giao dịch của người dân trong thời điểm này là gửi và rút tiền, một số ít trường hợp tới chuyển tiền. Bên cạnh đó có nhiều người tới để hỏi đổi tiền mới. Tuy nhiên, do số lượng khách rất đông nên khi nghe ai đề cập tới chuyện đổi tiền thì các nhân viên sẽ từ chối ngay.
“Những ngày này khách hàng tới giao dịch rất đông, số lượng nhân viên chỉ có hạn không thể phục vụ nhanh chóng được. Cũng có người đợi lâu thành ra bực tức”, chị Ngọc Ánh, nhân viên một phòng giao dịch cho biết.
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết năm nào vào những ngày cuối năm người dân tham gia giao dịch cũng tăng mạnh. Ngân hàng Nhà nước cũng có chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn đảm bảo giao dịch của người dân diễn ra thông suốt
"Cách đây khoảng 1 tháng, Vietcombank đã có yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch sắp xếp bố trí nhân sự, máy móc để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của người dân. Tuy thuộc vào từng địa bàn mà Vietcombank đã bố trí cán bộ, nhân viên tăng thêm, cũng như bố trí đủ tiền tại các phòng giao dịch, các điểm ATM.
Hiện nay, lượng người tham gia giao dịch rất lớn nhưng Vietcombank vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dân và chưa có phát sinh", ông Thắng cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Thanh Toại – Phó tổng giám đốc ACB thì ngân hàng luôn có chủ trương đảm bảo các giao dịch của người dân trong thời gian này được thông suốt. Cán bộ, nhân viên ACB tại các chi nhánh, phòng giao dịch luôn phục vụ hết sức để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.
"ACB luôn có dự phòng khi các giao dịch tăng mạnh vào dịp gần Tết. Số người tham gia giao dịch rất lớn nhưng ngân hàng vẫn cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu", ông Toại chia sẻ.