Xếp hàng mua xăng, rửa xe kiếm bạc triệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tâm lý mong muốn một năm mới sung túc, đủ đầy cộng thêm nỗi lo mồng 1 Tết, các trạm xăng dầu sẽ đóng cửa nên chiều 7/2 (30 Tết), người dân Thủ đô đổ xô đi mua xăng và rửa xe.

Đổ xô đi mua xăng

Đây là tình trạng được ghi nhận tại hầu hết các trạm xăng dầu trên địa bàn Thủ đô vào chiều ngày 7/2 (30 Tết). Nhân viên trạm xăng dầu số 30 (Tây Sơn) cho biết "Hầu hết khách mua xăng hôm nay đều đổ đầy bình, có người đi đổ xăng liền 2 xe máy, 1 ô tô, lái lần lượt từng chiếc ra đổ xăng rồi lại phóng về cất".

Chị Huệ (Đống Đa) chia sẻ: "Nhà chị có 2 cái xe máy thì gần hết xăng cả 2 nên hôm nay 2 vợ chồng mang mua x
ăng. Mai mồng 1 đi đổ xăng cũng thấy không thích lắm. Với lại, năm mới, cái gì cũng đầy ắp thì tốt hơn, cho cảm giác sung túc em ạ".

 
Người dân xếp hàng mua xăng tại trạm xăng dầu số 30 trên đường Nguyễn Lương Bằng.
Người dân xếp hàng mua xăng tại trạm xăng dầu số 30 trên đường Nguyễn Lương Bằng.
Tại trạm xăng dầu trên đường Thụy Khuê đoạn giao cắt với phố Hàng Bún, trong khi rất đông người dân đang thứ tự xếp hàng đợi đến lượt thì một số đối tượng đã tranh thủ cơ hội này, bán xăng lẻ với giá chênh cao 5.000 - 10.000 đồng/lít. Càng về chiều, số lượng khách đến mua xăng càng đông, thay vì phải xếp hàng, không ít người dân đã dừng xe ngay lòng đường để mua xăng lẻ của các đối tượng trên gây cản trở giao thông.

 
Trạm xăng dầu trên đường Thụy Khuê có diện tích khá hẹp nên hầu hết khách mua xăng đều phải xếp hàng dài và đợi khá lâu.
Trạm xăng dầu trên đường Thụy Khuê có diện tích khá hẹp nên hầu hết khách mua xăng đều phải xếp hàng dài và đợi khá lâu.
Các đối tượng bán xăng lẻ, đón lõng ngay lối vào trạm xăng chào bán xăng với giá chênh chỉ vài nghìn, nhưng đến khi thanh toán thì lại vượt tới 10.000 đồng/lit
Các đối tượng bán xăng lẻ, đón lõng ngay lối vào trạm xăng chào bán xăng với giá chênh chỉ vài nghìn, nhưng đến khi đổ đầy bình xăng, khách hàng phải trả giá cao hơn bình thường 25.000 - 30.000 đồng.

 
Càng về chiều, càng đông người không xếp hàng
Càng về chiều, càng nhiều người không xếp hàng vào mua xăng tại trạm mà mua luôn của các đối tượng này cho nhanh.
Giá rửa xe cao gấp 2, gấp 3 lần ngày thường

Tại hầu hết các cửa hàng rửa xe, giá đều được nâng lên cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần ngày thường (30 - 50.000 đồng/xe máy), 100.000 - 200.000 đồng/ô tô. Theo phản ánh của chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Phạm Ngọc Thạch, lượng khách đến rửa xe trong ngày hôm nay rất đông, đến nỗi anh không thể nhớ được mình đã rửa bao nhiêu cái xe máy, trong khoảng 1 tiếng đồng hồ với lực lượng là 5 nhân viên, cửa hàng anh rửa 15 chiếc xe máy. Tới 5 giờ chiều, anh phải đóng cửa dù vẫn có khách đến năn nỉ làm giúp.

 
Cửa hàng sửa chữa xe máy này có 4 - 5 nhân viên nhưng làm cả ngày vẫn không hết khách.
Cửa hàng sửa chữa xe máy này có 4 - 5 nhân viên nhưng làm cả ngày vẫn không hết khách.
Nói về lý do tăng giá rửa xe, anh cho biết "Hôm nay đã là  30 Tết rồi, mọi người nghỉ Tết hết rồi, nhà mình cũng còn bao nhiêu việc mà mình vẫn phải đi làm nên tiền công phải tăng gấp đôi, gấp ba là điều đương nhiên. Chưa kể một ngày làm việc hết công suất và rất mệt mỏi".

Như vậy, trong ngày cận Tết Bính Thân, không chỉ các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng giá do cầu vượt cung mà ngay cả những dịch vụ chăm sóc xế trước tết cũng tăng giá khá nhiều. Tuy nhiên, hiểu được nỗi lòng của những người làm nghề dịch vụ, hầu như khách hàng đều không mấy kêu ca vì cho rằng đây là lẽ đương nhiên. Dù giá có cao nhưng vẫn rất đông người xếp hàng chờ đến lượt rửa xe thay vì du xuân bằng một chiếc xe bẩn.