Xét nghiệm 17 trường hợp tại chung cư Viễn Đông Star, Hoàng Mai liên quan đến ca Covid-19

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến nữ nhân viên quán bar Sunny B.N.H. mắc Covid-19., trú tại chung cư Viễn Đông Star, Hoàng Mai, sau khi thực hiện phong tỏa chung cư này, Trung tâm Y tế (TTYT) quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân đang sinh sống ở tầng 10 – cùng tầng với bệnh nhân.

 Phong tỏa chung cư Viễn Đông Star, Hoàng Mai liên quan đến ca Covid-19 
Theo báo cáo của TTYT quận Hoàng Mai, trong chiều 2/5, nhân viên y tế quận đã lấy 3 mẫu xét nghiệm cho 3 trường hợp liên quan đến ca nhiễm này được cách ly tập trung tại Pháp Vân – Tứ Hiệp. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 17 cư dân sống tại tầng 10 chung cư Viễn Đông Star, là tầng bệnh nhân B.N.H. sinh sống.
Lãnh đạo CDC Hà Nội và cán bộ chuyên môn của CDC đã xuống làm việc với TTYT quận chiều nay và yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thịnh Liệt trích xuất camera từ ngày 23/4 để tìm người tiếp xúc với bệnh nhân trong cầu thang máy và khu vực bệnh nhân.
Theo CDC Hà Nội, tạm thời chưa xét nghiệm cho cư dân toàn bộ tòa nhà, sau khi có kết quả xét nghiệm cư dân tầng 10, nếu kết quả âm tính thì dỡ bỏ cách ly tòa nhà, chỉ thực hiện cách ly tầng 10, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 2/5. Nếu có ca dương tính tại đây, TTYT quận sẽ tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tòa nhà này.
Theo ông Lê Đức Thọ - Giám đốc TTYT quận Hoàng Mai, ngành chức năng quận tiếp tục truy vết, không bỏ sót các trường hợp liên quan đến bệnh nhân.  Đồng thời, thông báo kịp thời các trường hợp liên quan đến bệnh nhân cho các quận, huyện và tỉnh khác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần