Xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/4, ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tất cả những hành khách trên các chuyến bay đến ga quốc nội Tân Sơn Nhất đều được lấy mẫu, làm xét nghiệm Covid-19.

 TP Hồ Chí Minh sẽ xét nghiệm Covid-19 cho tất cả khách đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga
Cụ thể, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh từ chiều 4/4, nhân viên y tế tại ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với mọi du khách. Dự kiến mỗi ngày, 400 khách vào TP qua đường hàng không sẽ được lấy mẫu.
Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết nếu lượng khách vào TP qua sân bay Tân Sơn Nhất vượt quá 500 người, hành khách sẽ được đưa về khu xét nghiệm phía ngoài sân bay để lấy mẫu và chờ kết quả. Nếu mẫu thử cho kết quả âm tính, hành khách sẽ không phải cách ly và được tiếp tục hành trình.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn từ lâu đã yêu cầu hành khách khai tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt người qua lại. Thời gian tới, ga Sài Gòn sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với người đi tàu.
Theo BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, trong ngày đầu triển khai tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có 173 người đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. TP cũng triển khai các xét nghiệm nhanh trong thời gian sắp tới.
Tính đến sáng 5/4 TP đã xác định được 53 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 22 trường hợp đã điều trị khỏi và kết thúc theo dõi tình trạng lây nhiễm.
13 trường hợp đang còn theo dõi được ghi nhận từ các khu cách ly tập trung không có mối liên quan với nhau, chưa ghi nhận trường hợp tiếp xúc nào với những ca này có kết quả dương tính, và 18 ca có mối liên quan đến bar Buddha từ ca chỉ điểm là bệnh nhân 91.