Xét xử 9 bị cáo vụ giết hại nữ sinh giao gà: Các bị cáo đồng loạt kêu oan

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan và cho rằng mình bị ép cung, không thừa nhận hành vi phạm tội.

Chiều 26/12, phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại Tết Kỷ Hợi đối với 9 bị cáo tiếp tục với phần xét hỏi. Tại toà, rất nhiều bị cáo phản cung kêu oan.
 Bị cáo Bùi Văn Công.
Là một trong 9 bị cáo bị truy tố nhiều tội nhất trong vụ án nhưng khai báo trước toà, bị cáo Bùi Văn Công kêu oan và cho rằng mình bị ép cung, không thừa nhận hành vi phạm tội. Theo bị cáo này, bản thân không có bất cứ hành động gì tác động đến nạn nhân. Công thừa nhận có xác nhận chữ ký vào quá trình lấy lời khai của các điều tra viên và bản tự khai nhưng là do bị ép cung.
Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc vì sao lại có vết máu trên chiếc xe tải của mình, bị cáo Công cho rằng, mình bị người khác đổ oan nhằm gây thiệt hại đến kinh tế của gia đình và em gái mình. Theo bị cáo Công, không có lý do gì lại đem người về nhà riêng để giết và chiếc xe tải mới mua có thể tạo ra kinh tế nên không cần làm những việc tàn ác như vậy cũng như không đem xác nạn nhân sang để ở nhà em gái mình.
Ngay cả khi đối chất với các điều tra viên, bị cáo Công vẫn giữ nguyên quan điểm kêu oan và bị ép cung quá nhiều nên thừa nhận như vậy để đợi đến phiên tòa xét xử.
Trước đó, khai báo tại toà, bị cáo nữ duy nhất trong vụ án là Bùi Thị Kim Thu khai không có mặt ở nhà trong ngày cả nhóm bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên.Bị cáo Thu cho biết, không có quan hệ gì với bị cáo Phạm Văn Dũng. Vào ngày 4/2, khi nhóm người bắt cóc Cao Mỹ Duyên bản thân không có mặt ở nhà và khi về nhà thì không thấy ai.
 Bị cáo Cầm Văn Chương.
Lý giải về việc thay đổi lời khai, nữ bị cáo cho biết, thời điểm nhận tội do sức khỏe yếu, thần kinh không bình thường. Sau này, khi bị cáo bình tĩnh lại đã phản bác lời khai ban đầu với các điều tra viên.
Tại phiên tòa diễn ra buổi sáng cùng ngày, lúc đầu bị cáo Cầm Văn Chương đã khai báo gian dối và cho rằng bị ép buộc lời khai cho khớp cung. Theo Chương khẳng định ngày, 6/2/2019 có đến nhà Vì Văn Toán mua hồng phiến để xử dụng tại nhà Toán. Đồng thời, gặp vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu đi chúc tết về. Ngày hôm đó Cầm Văn Chương không lên nhà Bùi Văn Công và không quan hệ tình dục với nạn nhân. Lời khai khi bị bắt giam là do bị điều tra viên dùng dùi cui điện đánh, ép cung cho khớp.
Tuy nhiên, sau khi HĐXX, đại diện Viện kiểm sát, luật sư bào chữa và các điều tra viên chất vấn, đưa ra các tình tiết trong vụ án, Cầm Văn Chương đã nhận tội, khai nhận có hành vi hiếp dâm nữ sinh giao gà 1 lần vào ngày 6/2/2019.
Cầm Văn Chương (Sinh năm 1974, dân tộc Thái, cư trú tại đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Chương là đối tượng nghiện hút, ở nhà làm ruộng và trình độ học vấn phổ thông 9/12. Cầm Văn Chương bị tạm giam từ ngày 21/3/2019 cho đến nay tại Nhà tạm giữ Công an TP Điện Biên Phủ. Cầm Văn Chương bị đề nghị truy tố tội “Hiếp dâm”.