Nguyên Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị mức án 14 - 15 năm tù

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quan điểm cho rằng lời khai của bị cáo Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc Navibank) không phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và không phù hợp với lời khai của các nhân viên Navibank nên đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Trí với mức án từ 14 - 15 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 12/3.
Chiều 12/3, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).
Trong phần luận tội, đại diện VKSND cho rằng 10 bị cáo vi phạm Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước và điều 94 Luật các Tổ chức tín dụng. Ngoài bị cáo Lê Quang Trí bị đề nghị mức án từ 14 - 15 năm tù, đại diện VKSND cũng đề nghị mức án dành cho 9 bị cáo còn lại như sau: Nguyễn Giang Nam (SN 1971, nguyên Phó Tổng Giám đốc Navibank), Đoàn Đăng Luật (SN 1978, nguyên Trưởng phòng Nguồn vốn), Trần Thanh Bình (SN 1980, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp), Huỳnh Vĩnh Phát (SN 1974, nguyên Trưởng phòng Kế toán), mỗi bị cáo từ 12 - 13 năm.

Các bị cáo bị đề nghị mức án từ 10 - 11 năm gồm: Cao Kim Sơn Cương (SN 1967) và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1974, cả 2 đều là nguyên Phó Tổng Giám đốc Navibank). Bị cáo Đinh Thị Đoan Trang (SN 1977, nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng) từ 9 - 10 năm. Đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Oanh (SN 1979, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro, từ 8 - 9 năm). Trường hợp bị cáo Phạm Thị Thu Hiền (SN 1968, nguyên Trưởng phòng Pháp chế), đại diện VKSND cho rằng tuy có vai trò hạn chế, lẽ ra mức án thấp hơn, nhưng trong quá trình điều tra, bị cáo luôn kêu oan và trong quá trình xét xử chưa ăn năn, hối cải nên đề nghị 8 - 9 năm tù.

Về biện pháp tư pháp, đại diện VKSND cũng đề nghị HĐXX tuyên Navibank nay là Ngân hàng TMCP Quốc Dân nộp lại trên 24,3 tỷ đồng là tiền lãi khi cho nhân viên gửi tiền tại Vietinbank.

Theo đại diện VKSND, do mong muốn có lãi suất cao và lãi ngoài hợp đồng nên các bị cáo đã không gửi tiền vào Vietinbank trên thị trường liên ngân hàng mà để các nhân viên đứng tên gửi và thu về 75 tỷ đồng tiền lãi (trong đó lãi ngoài hợp đồng trên 24,3 tỷ đồng). VKSND cũng nhận định hành vi của của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, do vậy cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng pháp luật.

Ngày mai (13/3), phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư bào chữa bảo vệ cho các bị cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần