Tạm dừng xét xử vụ án cố ý làm trái quy định tại Navibank

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lý do không phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, sau khi hội ý, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa và yêu cầu Vietinbank cũng như Viện KSND Tối cao phải cung cấp nhiều tài liệu khác cho tòa án trong 5 ngày kể từ ngày nhận thông báo.

Ngày 7/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) tiếp tục tục phần bổ sung xét hỏi.
Các bị cáo tại tòa.
Sau khi có quá nhiều ý kiến đúng pháp luật của các luật sư, Thẩm phán Vũ Thanh Lâm - Chủ tọa đã quyết định tạm dừng phiên tòa để yêu cầu Viện KSND Tối cao và Vietinbank phải bổ sung các tài liệu, chứng cứ.
Cụ thể, HĐXX yêu cầu Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao bổ sung gồm: Bản sao bản án hình sự sơ thẩm số 46 ngày 27/1/2014 của TAND TP Hồ Chí Minh; bản sao bản án phúc thẩm hình sự số 02 ngày 7/1/2015 của TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh; bản sao kê tài khoản (TK) của 4 chủ TK là nhân viên của Navibank (Huỳnh Linh Chi, Lương Thị Thủy Tiên, Nguyễn Cao Thùy Anh và Lê Thị Thu Hương) đã mở tại Vietinbank chi nhánh TP Hồ Chí Minh.
Đối với Vietinbank cũng phải cung cấp cho tòa án các bản sao kê tài khoản của 4 người nêu trên. Thời hạn cung cấp cho tòa án phải được thực hiện trong 5 ngày (kể từ ngày Viện KSND Tối cao cũng như Vietinbank) nhận thông báo của tòa. Trường hợp Viện KSND Tối cao không cung cấp được tài liệu, thì phải thông báo bằng văn bản cho tòa án và nêu rõ lý do.
Về phán quyết của HĐXX tạm dừng phiên tòa để chờ Vietinbank và Viện KSND Tối cao cung cấp tài liệu, luật sư Trịnh Vĩnh Phúc (bảo vệ bị cáo Phạm Thị Thu Hiền) nêu quan điểm: “Hai bản án giai đoạn 1 xử Huyền Như nhưng không có trong hồ sơ vụ án này là sai lầm nghiêm trọng. Vì vậy tòa án đã yêu cầu Viện KSND Tối cao và Vietinbank cung cấp tài liệu là đúng pháp luật. Các tài liệu đó bắt buộc phải có vì nó được xem như để chứng minh hậu quả của vụ án...
Sau khi yêu cầu 2 đơn vị nêu trên phải cung cấp hồ sơ, tài liệu, HĐXX thông báo phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng thứ Hai (12/3).
10 bị cáo hầu tòa nguyên là cán bộ Navibank gồm Nguyên Tổng Giám đốc Lê Quang Trí; các nguyên Phó Tổng Giám đốc Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hùng Sơn; Trần Thanh Bình (nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp), Đinh Thị Đoan Trang (nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng), Phạm Thị Thu Hiền (nguyên Trưởng phòng Pháp chế), Nguyễn Ngọc Oanh (nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro), Huỳnh Vĩnh Phát (nguyên Trưởng phòng Kế toán) và Đoàn Đăng Luật (nguyên Trưởng phòng Nguồn vốn).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần