Xét xử vụ đầu độc bằng trà sữa tại Thái Bình: Bị cáo vắng mặt do sức khỏe yếu

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (19/6), TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Lại Thị Kiều Trang, 25 tuổi trú tại huyện Kiến Xương về tội Giết người.

Khoảng hơn 7 giờ, người nhà bị hại N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến tòa ôm theo di ảnh nạn nhân, kêu khóc khiến những người tham dự phiên xử ai cũng thấy xót xa.
 Hình ảnh phiên tòa sáng nay tại TP Thái Bình
Tuy nhiên bị cáo Trang đã vắng mặt tại phiên tòa với lý do sức khỏe yếu. Sau đề nghị hoãn xử của VKSND tỉnh Thái Bình, HĐXX đã chấp nhận và phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 17/7/2020.
Theo cơ quan tố tụng, Trang từng có quan hệ tình cảm với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ, bị cáo nảy sinh ý định đầu độc vợ người đàn ông này là Đ.T.Y. (30 tuổi).
Từ đó bị cáo đã lên kế hoạch để mua chất kịch độc và 6 cốc trà sữa nhằm thực hiện âm mưu đầu độc. Lại Thị Trang bị cáo buộc đã bơm chất độc vào các cốc trà sữa sau đó gửi đến bệnh viện Phổi Thái Bình nơi chị Y. công tác.
Thời điểm trà sữa được chuyển đến là ngày 3/12, tuy nhiên chị Y. đã không có mặt ở cơ quan nên 6 ly trà sữa được cất trong tủ lạnh của phòng hành chính tại cơ quan. Nữ điều dưỡng N.T.H. đã uống một trong 6 cốc trà sữa có bơm chất độc, thấy có dấu hiệu bất thường chị H chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã. Chị H. được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.
Ngày 25/12/2019 Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án giết người và bắt giữ khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang.