Xét xử vụ mua bán phụ nữ, trẻ em

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 15-1, TAND TP Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử 7 bị cáo trong vụ án mua bán trẻ em; cướp tài sản; không tố giác tội phạm. 7 bị cáo trên đều còn rất trẻ.

KTĐT - Ngày 15-1, TAND TP Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử 7 bị cáo trong vụ án mua bán trẻ em; cướp tài sản; không tố giác tội phạm. 7 bị cáo trên đều còn rất trẻ.

Theo lời khai của các bị cáo tại phiên tòa sáng 15-1, tháng 9-2007, Vũ Văn Thắng (SN 1984, HKTT tại tổ 4, phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình - vốn là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản) lên mạng và làm quen được một số đối tượng gồm Trần Văn Mùi (SN 1991, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), Triệu Thị Hạnh (SN 1994, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Văn Phi (SN 1990, xã Tam Hồng, Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Xuân Nam (SN 1989, xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Duy Đạt (SN 1992, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội), Bùi Thị Hương Giang (SN 1991, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), Lê Thị Hoài Thương (SN 1993, trú tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Ngoài việc tụ tập nhau thuê nhà nghỉ để ở, nhóm đối tượng này còn rủ nhau đi cướp tài sản của lái xe và bán trẻ em lấy tiền ăn chơi.

Ngày 11-8-2008, Thắng cùng Nam, Đạt, Hạnh và Thương thuê  xe taxi BKS: 30F-9307, do anh Bùi Ngọc An điều khiển (chủ xe) đi từ đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đến đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) rồi bảo lái xe cho Hạnh và Thương xuống xe về nhà nghỉ trước.

Sau đó các đối tượng bảo lái xe đi tiếp đến khu đô thị Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Khi thấy vắng người qua lại, Thắng yêu cầu lái xe đỗ lại để Nam thì giả vờ mượn điện thoại của lái xe để gọi cho người nhà. Ngay sau khi Nam cầm được điện thoại Thắng xịt hơi cay vào mặt anh An để cướp xe taxi. 

Một tuần sau, bọn chúng lại bàn nhau đi lừa các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán. Chiều 19-8-2008, Hạnh, Đạt, Thắng và Phi đi xe buýt sang xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) - là quê của Hạnh - để tìm “con mồi”. Hạnh rủ cháu N (SN 1993) đi chơi. Sau đó, cả bọn đưa cháu N đến Hồ Tây chơi. Trong lúc đi, Thắng gọi cho Nam đến ga Trần Quý Cáp đợi để trả tiền taxi và mua 3 vé tàu (cho Thắng, N, Phi) đi Lào Cai.

Đến Lào Cai, Thắng và Phi lừa N đi thuyền qua sông để sang Trung Quốc. Tại Hà Khẩu (Trung Quốc), N đã bị “sang tay” cho hai chị em Quy, Mùi để làm gái bán dâm. Đến sáng 22-8-2008, N đã chạy trốn đến Ga tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc và được các lái tàu người Việt Nam đưa về Đồn Biên phòng Lào Cai, trả về gia đình.

Sau đó, từ tố cáo của một số nạn nhân, cơ quan điều tra CAH Gia Lâm đã vào cuộc. Các đối tượng trong vụ án gồm Hạnh, Phi, Nam, Đạt và Giang… đã sa lưới pháp luật. Còn Thắng và Mùi bị bắt trong một vụ mua bán phụ nữ khác tại Nam Định. Thắng, Nam, Đạt bị truy tố về tội cướp tài sản và mua bán trẻ em.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tài liệu của vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Thắng 27 năm tù, Nam 16 năm tù, Đạt 9 năm tù, Giang 6 năm 3 tháng, Mùi 20 năm, Phi hai tội 10 năm 6 tháng và Hạnh 2 năm 6 tháng tù giam. Hình phạt này gồm mức án cũ mà một số bị cáo tòa đã tuyên trước đó.